Dù chưa ra mắt chính thức, Toyota Innova 2021 đã có mặt tại đại lý. Cách đây vài ngày, một số đại lý Toyota đã nhận đặt cọc cho Innova mới. Chiếc Innova tại đại lý là phiên bản G mang số loại trùng với thông tin xuất hiện trên website Cục Đăng kiểm. Bên cạnh đó, Innova 2021 sẽ có 3 phiên bản, gồm G, V và Venturer.
Toyota Innova 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi từ trong ra ngoài. Phần đầu xe trở nên hầm hố hơn với lưới tản nhiệt hình thang ngược, tương tự các mẫu xe gầm cao ra mắt gần đây của Toyota. Các hệ thống đèn cũng được thay đổi hoặc bố trí lại. Innova 2021 được trang bị bộ mâm 2 tone màu, thiết kế mới.
Phiên bản Innova G sử dụng động cơ xăng 1TR-FE 2.0L, công suất 137 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm. Như vậy, Innova 2021 không có sự thay đổi về động cơ.
Theo quan sát của phóng viên, nội thất của Innova 2021 không có nhiều sự thay đổi. Có vẻ mẫu MPV này được trang bị màn hình thông tin giải trí lớn hơn. Màn hình và các nút bấm điều khiển khá giống với Hilux Adventure ra mắt cách đây chưa lâu. Bên cạnh đó, Innova 2021 có thể sẽ được bổ sung kết nối Apple CarPlay/Android Auto và camera lùi.
Khác với các mẫu xe ra mắt gần đây của Toyota, Innova 2021 không được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense. Innova chỉ sở hữu các tính năng an toàn cơ bản tương tự đời cũ.
Tin đồn về Innova 2021 đã râm ran tại Ấn Độ từ đầu năm nay. Trong khi đó, thông tin về Innova tại Việt Nam chỉ xuất hiện trong khoảng vài tuần nay. Khả năng cao Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trên thế giới đón nhận Innova phiên bản facelift.
Toyota Innova từng là vua doanh số trong nhóm MPV của cả thị trường Đông Nam Á. Từ năm 2019, Innova bị Mitsubishi Xpander vượt mặt. Trước sự sôi động của nhóm MPV, phiên bản nâng cấp là vũ khí để Innova tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Trước đó, nhiều người dùng không hài lòng về những thay đổi nhỏ trên phiên bản Toyota Innova 2021. "Trong khi các đối thủ đều thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cũng như công nghệ, Innova vẫn vậy, vẫn là núm xoay quạt gió điều hòa hay cần số dài truyền thống và thiết kế bên ngoài kém bắt mắt" - tài khoản Hoàng Nguyễn chia sẻ trên mạng xã hội.
Tài khoản Lê Tiến nhận xét: "Innova chỉ có bền máy êm, phiên bản trước 2016 đẹp hơn bây giờ. Không hiểu lẽ ra càng về sau càng đẹp cái này thì ngược lại, cái thùng xe giống hệt xe UAZ của Nga mấy năm về trước. Cái đèn hậu xấu không có phong cách gì cả".
Đời xe Toyota Innova hiện hành đã được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2016. Cho đến nay, xe gần như không có được sự nâng cấp nào đáng chú ý. Sau 8 tháng của năm 2020, Toyota Innova đạt doanh số 3.099 xe, thấp hơn đáng kể so với con số 8.436 xe của Mitsubishi Xpander.