Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh xúc động nhạc sĩ Lương Minh đệm đàn cho vợ hát

Bài hát "Trao em trọn tình yêu" là ca khúc cố nhạc sĩ Lương Minh sáng tác để tỏ tình với chị Mai Anh lúc hai người còn yêu nhau.

Mới đây, Minh Thảo, con gái nhạc sĩ Lương Minh đã chia sẻ clip ghi lại cảnh nhạc sĩ Lương Minh đệm đàn piano cho vợ hát. Bài hát trong clip có tên Trao em trọn tình yêu được nhạc sĩ Lương Minh sáng tác để tỏ tình với chị Mai Anh lúc hai người yêu nhau.

Nhạc sĩ Lương Minh đệm đàn cho vợ hát Nhạc sĩ Lương Minh đệm đàn cho vợ hát

"Bố sáng tác ca khúc để tỏ tình với mẹ. Ngoài ra bố cũng sáng tác những bài hát như Mùa thu, Hãy mãi là em nhé... để tặng cho mẹ. Các ca khúc bố sáng tác luôn phù hợp với giọng hát và cảm xúc của mẹ nhất" - Minh Thảo chia sẻ thêm. "Trước đây mẹ em từng là ca sĩ. Em thấy không ai hát các bài hát của bố lại hay bằng mẹ cả".

Minh Thảo cho biết thời điểm ghi hình clip này là một dịp gia đình cô sum họp bên cạnh nhau. Tuy không thường xuyên hát cùng nhau như trong clip này nhưng con gái cố nhạc sĩ Lương Minh cho biết "Mỗi khi có thời gian và cơ hội bố mẹ vẫn thường dành cho nhau những điều tuyệt vời như thế".

Nhac si Luong Minh danh dan cho vo hat anh 1
Nhạc sĩ Lương Minh bên các con.

Chia sẻ với Zing.vn, Minh Thảo nói: "Bố cũng viết bài tặng cho em ngày còn nhỏ. Mẹ vẫn hay hát ca khúc Lời ru năm 2000 cho em nghe. Em yêu những sáng tác của bố lắm".

Chia sẻ trên trang cá nhân, Minh Thảo viết: "Giữ miếng chưa bao giờ khoe bố đâu, thì tính hay lưu giữ những cái lặt vặt giống bố mà, bố dạy con thế. Hôm nay hy vọng sẽ ngủ dễ chịu hơn bố nhỉ, cả con và bố. Tóm lại là vẫn yêu bố thôi".

Nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời đêm 28/2 ở tuổi 49 sau một cơn đột quỵ tại TP HCM. Lễ tang của anh diễn ra ngày 3/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Hà Nội sáng 3/3. Anh là thành viên ban nhạc Hoa Sữa, nằm trong ban chấp hành Hội nhạc sĩ Việt Nam. Từ năm 1997, nhạc sĩ Lương Minh công tác tại Đài truyền hình Việt Nam đến nay. Anh giữ chức Phó trưởng ban văn nghệ, đảm nhận vai trò sản xuất nhiều chương trình ca nhac như Sao Mai điểm hẹn, Bài hát Việt, Giọng hát Việt, Nhân Tố bí ẩn, Hòa âm ánh sáng, Bước nhảy hoàn vũ...


Phan Chung

Clip: Minh Thảo

Bạn có thể quan tâm