Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình sự đặc nhiệm bắt kẻ truy nã có 2 súng ngắn trong người

Chém người gây thương tích, Đức bị công an ở TP.HCM truy nã. Khi bỏ trốn từ Nam ra Bắc, tên này bị hình sự đặc nhiệm bắt giữ, phát hiện 2 khẩu súng ngắn trong người.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức (tự Đức "Cổ Lễ", 33 tuổi, ngụ Nam Định) về hành vi Tàng trữ vũ khí quân dụng.

Đức
Đức "Cổ Lễ" bị bắt khi đang trên đường trốn lệnh truy nã.

Theo điều tra, năm 2008 Đức tham gia vào một vụ "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại Hà Nội và bị công an quận Ba Đình truy nã. Thời điểm này Đức bỏ trốn vào Sài Gòn. 

Cuối năm đó Đức gặp Cường "Mẩu" và cho người này xem 2 khẩu súng ngắn. Cường rất thích, bảo Đức "Cổ Lễ" gửi ra Hà Nội theo ôtô cho mình.

Năm 2009, Đức bị bắt và đi tù 6 năm. Ra tù, tên này tìm gặp Cường "Mẩu" lúc này đang làm "lô đề". Không dám giữ súng trong nhà nên Cường giao lại hai khẩu súng K54 và K59 cùng 14 viên đạn cho Đức.

Có súng, Đức lại vào Sài Gòn "lập băng". Tại đây, một lần nữa dính vào vụ chém người gây thương tích nên Đức bị công an quận 1 (TP.HCM) truy nã. Không còn chốn dung thân, Đức buộc phải chạy ra Hà Nội và tại đây đã bị tổ công tác của Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm bắt giữ.

Một trong hai khẩu súng của Đức
Một trong hai khẩu súng của Đức "Cổ Lễ".

Lúc đầu Đức giả điên, không nhận tội. Tên này luôn miệng nói: "Lúc nào em cũng thấy như có người đuổi và muốn giết em, đông lắm, nên phải mang súng đi để phòng thân".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng làm rõ hành vi của Đức "Cổ Lễ" để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.

http://www.anninhthudo.vn/phap-luat/cshs-dac-nhiem-ha-noi-tom-gon-duc-co-le/583460.antd

Theo Nhật Huy/An Ninh Thủ Đô

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm