Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hip hop đang chiếm lĩnh làng nhạc Hàn

Trong khi những dòng nhạc như pop, ballad… dần trở nên quen thuộc và đôi khi gây nhàm chán, việc hip hop được ưu chuộng ở Hàn Quốc âu cũng là điều dễ hiểu bởi đây là phong cách âm nhạc sự độc đáo và ấn tượng.

Hip hop đang chiếm lĩnh làng nhạc Hàn

Trong khi những dòng nhạc như pop, ballad… dần trở nên quen thuộc và đôi khi gây nhàm chán, việc hip hop được ưu chuộng ở Hàn Quốc âu cũng là điều dễ hiểu bởi đây là phong cách âm nhạc sự độc đáo và ấn tượng.

Hip hop đang phổ biến khắp làng nhạc Hàn

Dù được gọi chung là Kpop, nhưng thực tế làng nhạc Hàn không chỉ có mình dòng nhạc pop. Đây còn là "địa bàn" chiếm đóng của hàng loạt dòng nhạc khác như retro, R&B, funky… và tất nhiên là cả hip hop. Hip hop không phải là một trào lưu quá xa lạ bởi nó đã từng xuất hiện ở làng nhạc xứ Hàn từ nhiều năm về trước. Ví dụ điển hình nhất là các chàng trai Big Bang.

 
Big Bang.

Ra mắt năm 2007, Big Bang được xem là một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Kpop nổi bật với phong cách âm nhạc hip hop, R&B, dance, nhạc điện tử…Với dòng nhạc và phong cách hầm hố, Big Bang không chỉ liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng và các giải thưởng danh giá Hàn Quốc mà nhóm còn sở hữu lượng fan hùng hậu khắp trong và ngoài nước. Chỉ tính riêng lượng fan trên Daum café, nhóm đã đứng thứ 2 với khoảng 300.000 người hâm mộ.

Gần đây, với sự thành công của quá nhiều ca khúc và nhóm nhạc hip hop, dòng nhạc này mới thực sự gây chú ý và trở nên thịnh hành. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Kpop đã có khoảng gần 10 nhóm nhạc hip hop ra đời trên tổng số 18 nhóm tân binh. Với những cái tên nổi bật như CL9, DELIGHT, GI, Purplay, Ego Bomb… có thể thấy, hip hop đang chiếm một chỗ đứng khá lớn tại làng nhạc Kpop.

Không chỉ có các tân binh, đến những nhóm nhạc kì cựu cũng theo đuổi dòng nhạc hầm hố này. Trong đó, phải kể đến SNSD (I got a boy), 4Minute (What your name), T-Ara N4 (Countryside life)…

 
Nhóm nhỏ của T-Ara là T-Ara N4 theo đuổi dòng nhạc hip hop cá tính.
 
MV Countryside life (Dance version).

Ra mắt với tư cách nhóm nhỏ của T-Ara, T-Ara N4 đã trở thành tâm điểm chú ý khi phát hành MV Countryside life vào ngày 29/4. Ngoài nội dung MV, vũ đạo, phong cách, một trong những yếu tố giúp ca khúc trở nên nổi bật chính là dòng nhạc "độc nhất vô nhị". Theo đó, đây là bài hát có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thể loại hip hop, điện tử và Gukak (hình thức âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc) với sự hỗ trợ của các loại nhạc cụ như Gayageum và kkwaenggari.

 
All day I think of you - 2PM.

Ngoài T-Ara N4, 2PM cũng ưa chuộng hip hop trong đợt trở lại lần này. Quyết tâm trở lại sàn đấu Kpop sau 2 năm vắng bóng, 2PM đã mê hoặc fan hâm mộ bằng những giai điệu quyến rũ, đầy ma mị trong ca khúc All day I think of you. Tuy đi theo hình tượng trưởng thành, ngọt ngào nhưng thực tế ca khúc này cũng là sản phẩm kết hợp giữa nhạc hip hop và dàn nhạc truyền thống. Bởi vậy, ca khúc đã mang đến một không khí vừa cuốn hút lại vừa sôi động khiến các fan yêu nhạc luôn muốn nhảy tưng bừng mỗi khi thưởng thức nó.

Khẳng định vị thế trên các bảng xếp hạng

Không chỉ áp đảo về mặt số lượng, các ca khúc hip hop còn rất được lòng khán giả. Không ít bài hát đã chiếm đóng vị trí cao trên các bảng xếp hạng và gom về lượt xem, lượt bình luận khổng lồ với hàng triệu lời khen ngợi từ những người yêu nhạc.

 
SNSD.

Là một ca khúc sôi động, cuốn hút với dòng nhạc hip hop và được phối thêm giai điệu của pop và một chút rock… I got a boy của SNSD đã "đánh chiếm" toàn bộ các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc chỉ 1 giờ sau khi phát hành. Ngoài ra, MV này còn đạt hơn 10 triệu lượt xem sau hơn 2 ngày lên kệ. Không chỉ khiến fan "hoa mắt chóng mặt" với phong cách hầm hồ, cá tính đầy ấn tượng, ca khúc còn đánh dấu màn lột xác ngoạn mục trong sự nghiệp ca hát của SNSD.

 
I got a boy - SNSD.

Ca khúc hip hop, điện tử đình đám nhất thời gian qua phải kể đến Gangnam style của Psy. Được biết đến như một "hiện tượng" khiến cả làng nhạc thế giới điên đảo, bài hát của chàng béo không chỉ "càn quét" các bảng xếp hạng hàng đầu như iTunes, Billboard mà nó còn nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới cho video được nhấn nút "like" nhiều nhất trong lịch sử YouTube. Đây cũng là video Kpop được nhiều người xem nhất trên trang chia sẻ video này.

 
Gangnam style - Psy.

Các nhóm nhạc hip hop thường không quá chú trọng vào ngoại hình và vũ đạo, nhưng điểm khiến họ được yêu thích chính là sự cá tính và độc đáo trong âm nhạc. Bởi vậy, dù còn khiêm tốn về mặt số lượng, nhưng các nhóm nhạc hip hop hiện nay đều có một vị thế khá vững chắc tại sàn đấu Kpop và chắc chắn trong tương lai, dòng nhạc này sẽ tiếp tục lên ngôi.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm