Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hit Vpop truyền động lực cuộc sống cho khán giả

Bài hát mới “Vì tôi còn sống” của Tiên Tiên nối dài những bài hát truyền động lực sống phóng khoáng, tích cực cho công chúng trẻ.

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

"Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép/ Cứ yêu đi dù rằng mình ngu si.
Cứ đam mê dù nhiều người cười chê/ Và cứ vui lên, vì ta không... cô đơn."

Vì tôi còn sống là bài hát mới nhất của hit-maker Tiên Tiên ra mắt khán giả. Ca khúc có giai điệu bắt tai, tự nhiên, thấm vào người nghe với phần lời đặc biệt ý nghĩa. Vì tôi còn sống như một lời cổ vũ mạnh mẽ, hướng đến một cuộc sống chấp nhận thách thức, làm điều mình yêu và yêu điều mình làm. Cũng chính vì thông điệp này, ca khúc mới của nhạc sĩ Chưa bao giờ được khán giả đặc biệt yêu thích.

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Chia sẻ trên trang cá nhân, Tiên Tiên viết: "Tôi viết bằng tất cả niềm vui nỗi buồn, nên nó chạm được đến ai thì tôi sẵn sàng chia sẻ". Bài hát Vì tôi còn sống ra đời sau khi cô trải qua một cơn bạo bệnh. Tiên Tiên đã viết lên ca khúc này để cảm ơn cuộc đời và truyền tải suy nghĩ sống tích cực cho khán giả.

Cuộc sống tôi - V.Music

"Ôi bao nhiêu điều chưa thấy!/ Ôi tôi yêu cuộc sống này!
Cuộc sống quanh ta biết bao điều mới lạ."

Cuộc sống tôi là một bản pop rất ý nghĩa của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Bài hát mang đến thông điệp khám phá những điều mới lạ, khám phá những miền đất mới và yêu từng khoảnh khắc cuộc sống mang lại. 

Cuộc sống tôi - V.Music Cuộc sống tôi - V.Music

Ca khúc được nhóm nhạc V.Music thể hiện khá thành công, và sau V.Music, phiên bản của bộ ba Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh và Thái Trinh cũng gây ấn tượng bởi không khí rộn ràng, trẻ trung.

Đưa nhau đi trốn - Đen ft Linh Cáo

"Thấy lắm lúc lòng mình nhẹ nhiều khi, muốn ném hết tất cả để mà đi.
Một lần mình sống như những đứa nhóc không nhà. Sớm thức dậy ở một nơi xa".

Đưa nhau đi trốn là một trong những bản hit được khán giả yêu thích trong thời gian qua của 2 ca sĩ underground Đen và Linh Cáo. Dựa trên beat bài hát nổi tiếng Give me love của ca/nhạc sĩ nước Anh - Ed Sheeran, Đen đã tạo nên ca khúc thực sự hấp dẫn và ý nghĩa ở phần lời.

Đưa nhau đi trốn - Đen ft Linh Cáo Đưa nhau đi trốn - Đen ft Linh Cáo

Ca khúc cổ vũ cuộc sống tích cực nhưng cần lắng lại bản thân bằng những chuyến đi xa. Đối với những người trẻ theo chủ nghĩa xê dịch, bài hát thực sự đã chạm đến suy nghĩ thẳm sâu của họ. Những chuyến đi để nạp lại năng lượng, khám phá những vùng đất mới, những con người mới và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp trên khắp mọi miền đất nước.

Sống như những đóa hoa - Tạ Quang Thắng

"Và tôi sống như đóa hoa này, tỏa ngát hương thơm cho đời
Sống với nỗi khát khao rằng, được hiến dâng cho cuộc đời."

Sống như những đóa hoa là sáng tác của ca/nhạc sĩ trẻ Tạ Quang Thắng. Không chỉ có phần giai điệu tươi sáng, lời bài hát chất chứa những tâm sự, khát khao sống nghị lực vượt qua nhiều khó khăn, chông gai. Bài hát của Tạ Quang Thắng đã lay động hàng ngàn khán giả, trở thành bài hát chính thức của chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt, cũng như các chiến dịch cộng đồng khác.

Bài hát truyền cảm hứng của cô bé có khuôn mặt thiên thần Trong phần cuối chương trình giao lưu với Nick Vujicic tối 24/5, màn trình diễn ca khúc "Sống như những đóa hoa" của bé Mỹ Anh có sức lay động hàng triệu con tim.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, có nhiều phiên bản khác nhau của Sống như những đóa hoa đã ra đời như của bé Mỹ Anh (con gái nhạc sĩ Anh Quân – Mỹ Linh), Hoàng Yến Chibi hay phiên bản của các ca sĩ trẻ Vpop như Vy Oanh, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi... Ca khúc được vang lên nhiều nơi, ở nhiều sự kiện càng khiến cho thông điệp ý nghĩa của ca khúc được lan tỏa nhiều hơn.

Forever Alone - JustaTee

"Một nụ cười luôn hé, Thế Giới vẫn quay
Còn tôi vẫn nơi đây, đưa bàn tay lên trời xanh, ôm trọn vào lòng".

Forever Alone là một trong những bản hit của JustaTee - ca/nhạc sĩ thuộc giới underground được khán giả yêu thích. 

Bài hát là câu chuyện cô đơn của người trẻ được kể bằng giai điệu tươi vui cùng ca từ phóng khoáng. Nội dung của bài hát khiến cho những bạn trẻ độc thân tự do làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Ca khúc 'Forever Alone' Cùng lắng nghe ca khúc "Forever Alone" trong ngày Valentine, các FA nhé.

JustaTee chia sẻ: "Tôi thấy mọi người hay nghĩ cuộc sống độc thân luôn cô đơn, buồn tẻ và chán nản. Bài hát ra đời với hi vọng phần nào thay đổi quan điểm của những người chưa tìm thấy một nửa của mình". MV của ca khúc với sự tham gia của nữ ca sĩ Emily, nhóm nhảy St.319 cũng tạo nên sức hút không hề nhỏ trên mạng internet. 

Huy Thức (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm