Đề thi bám sát vấn đề thời sự có công bằng?
"Đề thi không nên quá lợi dụng vấn đề thời sự, bởi mức độ tiếp cận thông tin của học sinh ở các địa phương chưa công bằng", thầy Nguyễn Hiệp nêu quan điểm.
556 kết quả phù hợp
"Đề thi không nên quá lợi dụng vấn đề thời sự, bởi mức độ tiếp cận thông tin của học sinh ở các địa phương chưa công bằng", thầy Nguyễn Hiệp nêu quan điểm.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Hàng ngày, Nguyễn Thị Lệ Thu miệt mài vừa học vừa kiếm tiền bằng cách bán hàng online, làm gia sư với mong muốn gánh đỡ bố mẹ khó khăn về tiền bạc.
Bất kể ngày đêm, mỗi khi nghe tin báo có tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Tây Ninh, huyện Hòa Thành là đội thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông liền có mặt.
Thạc sĩ Hoàng Thị Lan Anh (SN 1987) tạo ra chế phẩm sinh học Bio-TMT giúp xử lý nước thải, mùi hôi chuồng trại, được nông dân ở nhiều tỉnh thành sử dụng.
Chỉ vì vợ đòi ly hôn, Đạo đâm liên tiếp rồi dùng dao cắt gân chân, tay nạn nhân. Ra tòa hôm nay, bị cáo đập đầu vào tường hòng tự tử.
Cẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Cặp cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn vừa được Bộ Giao thông điều động đến sông Đồng Nai trục vớt cầu Ghềnh.
Quý khai nhận đặt mìn nhà anh Cường là do mâu thuẫn cá nhân, muốn trả thù anh Cường.
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, giúp dừng đoàn tàu hàng an toàn trong thời khắc sập cầu Ghềnh.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.