Sau Tết, học sinh tiểu học ở TP.HCM trở lại trường như thế nào?
Việc đến trường của học sinh được phân theo cấp độ dịch. Tùy cấp độ, thời lượng, nội dung dạy trực tiếp sẽ khác nhau.
1.763 kết quả phù hợp
Sau Tết, học sinh tiểu học ở TP.HCM trở lại trường như thế nào?
Việc đến trường của học sinh được phân theo cấp độ dịch. Tùy cấp độ, thời lượng, nội dung dạy trực tiếp sẽ khác nhau.
Thưởng Tết cho giáo viên như thế nào?
Khoản kinh phí chi thường xuyên được cấp cho các trường học không có khoản nào dành để thưởng Tết cho giáo viên.
Sở GD&ĐT Hải Phòng nhận trách nhiệm vụ 3 học sinh bị đánh
Sau vụ 3 học sinh ở Kiến Thụy bị đánh thâm tím mông, Sở GD&ĐT Hải Phòng nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ bạo lực học đường, chưa kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý vụ việc.
Phê bình hiệu trưởng là F1 vẫn đến trường
Ông Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng trường Nam Sài Gòn (quận 7, TP.HCM), được y tế địa phương xác định là F1 nhưng vẫn đến trường làm việc, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ Y tế đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi
Việc tiêm chủng cho trẻ ở nhóm tuổi này sẽ được triển khai theo khuyến cáo về mặt khoa học và đảm bảo an toàn, hiệu quả.
TP.HCM làm rõ phản ánh hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường
Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn (quận 7, TP.HCM) bị phản ánh vẫn đến trường làm việc dù biết mình mắc Covid-19.
Thưởng Tết giáo viên: Nơi 500.000 đồng, chỗ hàng chục triệu
Mỗi năm, cứ dịp Tết đến xuân về, các ngành bàn chuyện thưởng, đa số giáo viên lại ngậm ngùi buồn tủi vì lương đã thấp, thưởng Tết cũng bèo bọt.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều trường tư thục ở TP.HCM cạn nguồn tuyển sinh, thiếu giáo viên, không có nguồn thu nên phải bù lỗ hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
Nhiều phụ huynh ở TP.HCM chưa muốn cho học sinh tiểu học đến lớp
Lần thứ hai lấy ý kiến phụ huynh về việc cho con đến trường từ tháng 1/2022, tỷ lệ đồng thuận ở bậc tiểu học vẫn không cao.
Kiểm tra định kỳ lớp 1, 2 ở Hà Nội: Không bắt buộc trực tiếp
Ngày 24/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có hướng dẫn kiểm tra định kỳ, trong đó cho phép các trường tiểu học có thể kiểm tra trực tiếp đối với lớp 1 và 2.
Kiểm tra đánh giá định kỳ trực tiếp nếu đủ điều kiện
Thực tế cho thấy, dù học trực tuyến hay kết hợp cả học trực tuyến hay trực tiếp, nhà trường, giáo viên vẫn chuẩn bị và đồng thuận với phương án kiểm tra định kỳ trực tiếp.
TP.HCM lấy ý kiến về học sinh đến trường từ ngày 3/1/2022
Lãnh đạo các trường hy vọng sau 2 tuần thí điểm với khối 9 và 12, phụ huynh đã yên tâm, tin tưởng hơn vào công tác phòng dịch, tỷ lệ đồng ý cho con đi học sẽ cao.
Không đẩy khó khăn cho học trò khi dạy 'hai trong một'
Để không bị động và ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học, các trường tại Đà Nẵng lắp đặt thêm thiết bị, nâng cấp đường truyền để tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Thi học kỳ trực tuyến vẫn đánh giá được lực học của trẻ
Lãnh đạo các trường cho rằng trong tình hình dịch bệnh hiện nay, thi trực tuyến là phù hợp. Hình thức thi này vẫn phản ánh được lực học của trẻ.
Phụ huynh lo, trường vào thế khó khi kiểm tra học kỳ lớp 1 và 2
Hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc kiểm tra trực tiếp lớp 1 và 2 cuối kỳ, trường hợp bất khả kháng mới kiểm tra trực tuyến khiến nhiều phụ huynh, nhà trường lo lắng.
Sách bổ trợ là điểm tựa để học sinh khám phá tri thức
"Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" mang đến cho học sinh nhiều sự lựa chọn, hỗ trợ trong từng phân môn học.
Các trường tại TP.HCM tổ chức thi trực tiếp thế nào?
Các trường phổ thông tại TP.HCM tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 từ ngày 10/1 đến ngày 22/1/2022. Hình thức thi phụ thuộc tình hình của trường và địa bàn.
Công bố 'Danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học'
Sáng 14/12, buổi họp báo công bố "Danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học" diễn ra tại TP.HCM với 691 đầu sách đến từ hơn 30 nhà xuất bản.
Xe tải húc đổ tường trường học ở Hà Nội
Sau va chạm với ôtô BMW, xe tải tông đổ 2 cột đèn và húc đổ tường của trường Tiểu học Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội).
Trường khó xếp lớp khi 70% phụ huynh chưa muốn trẻ lớp 1 đi học
Ngay cả vùng ngoại thành TP.HCM, số phụ huynh lớp 1 đồng ý cho con đi học vẫn rất thấp. Điều này gây khó khăn cho việc xếp lớp, phân công giáo viên của các trường.