Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV 9X chạy 10 km mỗi sáng để sở hữu vóc dáng cân đối

5h hàng ngày, Hiền bắt đầu một ngày mới bằng cách chạy 10 km. Đó cũng là bí quyết giúp cô giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh.

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên thể hình, boxing, kickfit Nguyễn Thị Hiền (24 tuổi, Hà Nội) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Chạy bộ 10 km mỗi ngày

Khi còn nhỏ, tôi là một cô bé có thân hình gầy nhẳng. Vào đại học, không áp lực chuyện học hành, tâm lý thoải mái, tôi tăng 7 kg chỉ sau 3 tháng. Mập hơn nhưng mỡ tập trung nhiều vùng bụng khiến tôi rất tự ti. 

Gần nhà mở phòng tập gym, vì tính cách nhút nhát nên tôi không dám vào. Được mọi người động viên, tôi mạnh dạn đăng ký đi tập thử, từ đó cảm thấy yêu thích và đam mê với vận động. Từ khi biết đến bộ môn này, tôi tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, cách sinh hoạt. 

co gai chay bo 10 km moi ngay anh 1
Từ một cô gái nhút nhát không dám đến phòng tập, nay Hiền đã trở thành HLV thể hình năng động, tự tin. 

Mỗi tuần, tôi tập gym 4 buổi, thời gian khoảng 90 phút/buổi. Ngoài tập gym, tôi kết hợp chạy bộ, tập boxing, kickfit để tăng thể lực, phản xạ. Đặc biệt, tôi thường thức dậy rất sớm để chạy khoảng 10 km. 

Mùa đông, tôi phải đặt báo thức từ 4h30, trời lạnh chỉ muốn ủ mình trong chăn. Vì mục tiêu thay đổi bản thân, tôi buộc mình dậy khởi động 15 phút cho cơ thể nóng dần rồi bắt đầu chạy bộ. 

Chạy nhiều, mồ hôi toát ra, tôi thấy rất sảng khoái, tràn đầy năng lượng, ăn uống và ngủ cũng ngon hơn. Hiện tại, khi đã ra trường và đi làm, không có nhiều thời gian nên tôi chỉ chạy bộ 2 buổi mỗi tuần. 

Mỗi bộ môn mang đến cho tôi một trải nghiệm riêng. Chạy bộ khiến tôi cảm thấy thoải mái, tiện lợi, không gò bó. Thể hình giúp vượt qua giới hạn của bản thân. Với kickboxing, tôi giải tỏa được stress, tăng khả năng tự vệ, linh hoạt. 

Chế độ sinh hoạt khoa học

Tôi thường ngủ trước 23h và thức dậy lúc 5h. Thức khuya là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể tích mỡ. Hơn thế, nghỉ ngơi khoa học giúp tôi có nhiều năng lượng để giải quyết công việc hàng ngày.

co gai chay bo 10 km moi ngay anh 2
HLV 9X thường thức dậy lúc 5h và đi ngủ trước 23h. 

Không chỉ tập luyện, việc ăn uống quyết định rất nhiều vào việc thay đổi vóc dáng của bạn. Vì vậy, tôi cố gắng duy trì chế độ ăn lành mạnh bằng việc sử dụng thực phẩm tươi sống, bổ sung nhiều rau củ, ít dầu mỡ, ít đường. Bên cạnh đó, tôi không ăn các loại thực phẩm được chế biến sẵn, đóng gói và hạn chế dùng bữa ở ngoài hàng quán. 

Sau 4 năm tập luyện đều đặn cùng lối sống khoa học, vóc dáng của tôi đã thay đổi khá nhiều, cơ thể săn chắc, cân đối hơn xưa với số đo 88-62-92 cm. 

HLV 9X kể chuyện nâng ngực đau như 'chết đi sống lại'

"Sau khi phẫu thuật, ngực tôi đau như "chết đi sống lại", thở khò khè, mồ hôi túa ra nhớp nháp. Nếu không có người thân động viên, có lẽ tôi đã xin tháo túi ngực", Tố Như kể lại.


Huấn luyện viên Nguyễn Hiền

Ảnh; NVCC

Bạn có thể quan tâm