Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HLV Calisto: 'Thật khó quên đi thất bại...'

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn những điều tốt đẹp vì thế chúng ta phải biết chấp nhận thất bại.

HLV Calisto: ''Thật khó quên đi thất bại...''

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn những điều tốt đẹp vì thế chúng ta phải biết chấp nhận thất bại.

Đêm qua, 21/12, HLV Calisto đã lên đường về Bồ Đào Nha nghỉ phép một tuần. Quãng nghỉ này được cho là sẽ giúp ông Calisto quên đi thất bại cay đắng trong trận chung kết SEA Games của U23 VN, điều mà ông muốn các học trò cũng phải vượt qua. Trước khi về nước, ông Calisto đã có cuộc trao đổi với các phóng viên về tình hình của tuyển VN.

HLV Calisto: ''Thật khó quên đi thất bại...''
HLV Calisto đang suy tư cho tương lai của ông và bước đi tiếp theo của đội tuyển VN.

- Việc ông nghỉ phép có ảnh hưởng đến kế hoạch của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) không?

- Tôi tin là không có vấn đề gì. Tôi chỉ về thăm gia đình một tuần. Đây là kế hoạch đã được tôi ấn định từ trước. Trong vòng một tuần, các trợ lý của tôi sẽ hoàn toàn có thể đảm đương được công việc. Các cầu thủ cũng không phải là lần đầu tiên lên tuyển nên họ biết sẽ phải làm gì.

Trầm lắng buổi tập đầu tiên

Buổi tập đầu tiên của ĐTQG vào chiều qua (21/12) diễn ra trong không khí khá trầm lắng. Đình Đồng, Trọng Hoàng và Thanh Hưng xin tập trung muộn. Dường như thất bại của U23 cũng ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ đàn anh, nhất là khi sân vắng đi tiếng hò hét và bóng dáng của HLV Calisto.

- Sau SEA Games 25, ông đã có thời gian ngồi lại cùng các cầu thủ đội U23 để mổ xẻ thất bại trong trận chung kết chưa?

- Tôi cho rằng bây giờ không phải là thời điểm để mang thất bại tại SEA Games ra mổ xẻ. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình dù không đoạt HCV như kỳ vọng nhưng tôi rất cám ơn họ. Sẽ có lúc tôi và họ nghiêm túc nhìn lại thất bại ấy để tất cả chúng tôi trưởng thành hơn trong tương lai.

- Giáng sinh năm nay với ông chắc buồn hơn năm ngoái rất nhiều?

- Năm ngoái đúng vào ngày Noel tôi cùng ĐTQG thắng đội Thái Lan 2-1 ngay tại Bangkok trong trận chung kết lượt đi AFF Cup. Đó mãi là kỷ niệm ngọt ngào trong cuộc đời tôi cũng như các tuyển thủ VN. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn những điều tốt đẹp, vì thế chúng ta phải biết chấp nhận thất bại dù thật khó khăn để quên điều đó.

- Ông còn có một tuần để nghỉ ngơi và quên đi thất bại trong khi nhiều học trò của ông ở đội U23 ngay lập tức phải lao vào cuộc chiến mới...

- Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp. Tất cả đều đã học được tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi vì đất nước và người hâm mộ. Hơn nữa, tôi cũng đã cho phép họ tập trung muộn ít ngày để có thời gian về với gia đình.

- Ông có lo lắng về tinh thần của ĐTQG sẽ bị ảnh hưởng sau thất bại của U23 hay không?

- Không. Tôi lo về thể lực của các cầu thủ U23 có mặt trong đội hình ĐTQG lần này nhiều hơn. Họ vừa trải qua một kỳ SEA Games khá mệt mỏi về mặt thể lực. Tất nhiên, tôi đã đề nghị các trợ lý của mình chỉ cho các cầu thủ U23 tập nhẹ để phục hồi trong những ngày đầu tiên.

- Mục tiêu của ông trong hai trận đấu với Lebanon và Trung Quốc là gì khi thực tế chúng ta gần như có rất ít cơ hội vượt qua vòng loại?

- Bước vào năm 2010, đội tuyển có nhiều mục tiêu quan trọng. Quan trọng nhất là phải bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup. Muốn làm được điều đó, các cầu thủ phải được cọ xát và chuẩn bị tốt về thể lực cũng như tinh thần ngay từ đầu năm. Hai trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2011 sẽ là bước thử nghiệm đầu tiên của tôi.

Theo Người Lao Động

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm