Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Campuchia: 'Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 có sức mạnh toàn diện'

HLV của đội tuyển Campuchia Felix Dalmas khẳng định sẽ theo dõi trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia để tìm ra nhà vô địch AFF Cup 2018.

Trao đổi với Zing.vn vài tuần sau khi đội tuyển Campuchia chia tay AFF Cup 2018 bằng thất bại 0-3 trước Việt Nam trên sân Hàng Đẫy, HLV trưởng Felix Dalmas vẫn nhớ rất rõ bầu không khí cuồng nhiệt, sôi động của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ông chia sẻ: "Không khí trong trận đấu đó thật tuyệt. Các CĐV luôn hiểu rằng trận đấu vừa là trò chơi mang tính giải trí nhưng cũng là một cuộc thi. Chúng tôi đã được các bạn tiếp đón nồng nhiệt và thân tình".

HLV Campuchia,  Felix Dalmas,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 1
HLV Felix Dalmas dành lời khen cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: FFC.

Nhận xét về đối thủ từng thắng Campuchia 3-0 và giờ đây đã đi đến trận chung kết của AFF Cup, Felix dành lời khen ngợi. "Việt Nam là một đội bóng có sức mạnh toàn diện, cân bằng rất tốt với rất nhiều sự lựa chọn nhân sự chất lượng. Đây là nguồn sức mạnh to lớn khiến mọi đối thủ phải dè chừng", ông nói.

Trước đó, sau trận thua trên sân Hàng Đẫy, chiến lược gia trẻ tuổi người Argentina cũng đã gọi tuyển Việt Nam là "ứng cử viên vô địch". Ông khẳng định: “Tôi rất tự hào vì các cầu thủ Campuchia đã phải đối đầu với một ứng cử viên vô địch của giải đấu. Chúng tôi đã cố gắng kiềm chế họ nhưng họ quá mạnh và vượt trội".

Khi được mời dự đoán ai trong hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ vô địch AFF Cup năm nay, HLV Felix tỏ ra thận trọng nói: "Câu hỏi này có lẽ không cần tôi phải trả lời. Cả hai đội đã thể hiện rất tuyệt vời từ đầu giải đến trận đấu cuối cùng".

"Một trận chung kết sẽ được quyết định bởi từng chi tiết nhỏ và cũng có thể đến từ nguồn cảm hứng cá nhân của một cầu thủ nào đó. Nhưng tôi chắc chắn đó là một trận đấu vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn. Tôi rất mong đợi được theo dõi cuộc thư hùng này", ông cho biết.

Trở về từ AFF Cup, giải đấu đầu tiên mà cả Felix lẫn Keisuke Honda giữ vai trò cầm quân, chiến lược gia người Argentina thừa nhận có rất nhiều việc phải làm.

Ông nói: "Đội tuyển Campuchia đã trong giai đoạn bắt đầu một chiến lược dài hạn xây dựng bản sắc và văn hóa chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng đây sẽ trở thành mô hình phát triển cho những thế hệ cầu thủ tiếp theo tại đây".

HLV Campuchia,  Felix Dalmas,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 2
HLV Park Hang-seo và Dalmas trong buổi họp báo tại vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Felix Dalmas, 30 tuổi, là HLV trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup tính đến nay. Ông thừa nhận khi dẫn dắt một đội tuyển cũng còn non trẻ như Campuchia, tất cả vẫn đang trong quá trình học hỏi và thích nghi.

"Tôi vẫn còn nhiều điều để học và tích lũy tại môi trường bóng đá Đông Nam Á này. Nhưng đây cũng là nét đẹp của công việc huấn luyện, bạn phải không ngừng tìm tòi, cải thiện và đổi mới về mọi mặt".

Trước khi trở thành HLV, Felix từng là cầu thủ khoác áo CLB Plaza Colonia tại Uruguay và có 4 năm chơi tại Kyoto, Nhật Bản. Honda đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến thuật và tổ chức lối chơi cho các cầu thủ Campuchia, nhưng chính Dalmas mới là người trực tiếp chỉ đạo học trò trên sân tập cũng như khi thi đấu.

Hiện tại, ông vẫn cùng đội ngũ ban huấn luyện đều đặn hàng tuần trò chuyện online với Honda để thảo luận về các vấn đề xung quanh đội tuyển.

HLV Tan Cheng Hoe: 'Malaysia sẽ tung ra sân 11 cầu thủ tốt nhất' Tại buổi họp báo, thuyền trưởng tuyển Malaysia xác nhận đội bóng chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ bị treo giò và chấn thương, nên sẽ mang đội hình mạnh nhất đến sân Mỹ Đình.

HLV Malaysia: 'Cần cảnh giác tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công'

Sáng 14/12, HLV Tan Cheng Hoe cho biết có chuẩn bị kỹ lưỡng khi đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột nơi hàng phòng ngự. Điều đó chắc chắn khiến ông tự tin hơn ở trận lượt về.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm