Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội bóng của Indonesia từ chức

Chiều 30/10, trang chủ CLB Persebaya Surabaya thông báo huấn luyện viên Wolfgang Pikal không tiếp tục dẫn dắt đội bóng sau chuỗi trận toàn hòa và thua.

"Tôi muốn nói lời cảm ơn tới Persebaya và các cầu thủ. Từ ngày 30/10, tôi đã từ chức huấn luyện viên trưởng Persebaya", ông Pikal chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội CLB.

"Đây thực sự là trách nhiệm của tôi với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Đây là rủi ro trong công việc của huấn luyện viên, và tôi hy vọng đội bóng có thể sớm lấy lại phong độ. Persebaya là đội bóng phi thường, tất cả đều là tốt nhất cho tương lai của họ", ông Pikal nói.

CDV Indonesia dot san anh 1
Ông Pikal dẫn dắt Persebaya chỉ trong khoảng một tháng. Ảnh: Bola.

Quyết định từ chức của HLV Pikal đến sau khi đội bóng của ông nhận thất bại 2-3 trên sân nhà Gelora Bung Tomo tối 29/10. Sau trận đấu, hàng trăm cổ động viên đã tràn xuống sân đập, phá và đốt các biển quảng cáo. Sân vận động có sức 50.000 chỗ ngồi bị thiệt hại lớn.

Ông Pikal trở thành huấn luyện trưởng Persebaya từ tháng 10 sau khi chiến lược gia Alfred Riedl phải phẫu thuật tim và buộc hủy hợp đồng với đội bóng của Indonesia.

Trong trận đầu dẫn dắt của Pikal, CLB chủ sân Gelora Bung Tomo xuất sắc cầm hòa đội đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là Borneo. Tuy nhiên, Persebaya nhận chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 9 với 31 điểm sau 25 trận.

Theo Bola, Persebaya đang có chuỗi trận tệ hại nhất khi toàn hòa và thua ở 6 vòng gần nhất tại giải vô địch quốc gia Indonesia. Trận thua trên sân nhà tối 29/10 đã khiến cổ động viên của đội bóng này tức giận, lao xuống sân và gây bạo loạn.

CĐV Indonesia tràn xuống sân đốt, phá sau trận thua Tối 29/10 tại giải vô địch quốc gia Indonesia, hàng trăm cổ động viên lao xuống sân Gelora Bung Tomo đốt phá sau khi đội nhà Persebaya Surabaya nhận thất bại 2-3 trước PSS Sleman.

CĐV Indonesia gây bạo loạn vì đội thua trận đầu trên sân nhà

Sân vận động Gelora Bung Tomo chìm trong khói sau khi đội nhà Persebaya Surabaya nhận thất bại 2-3 trước PSS Sleman tại giải vô địch quốc gia Indonesia tối 29/10.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm