Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery: 'Các cầu thủ cần được bảo vệ thay vì bị chỉ trích'

Bất chấp thất bại tai hại trước Everton cuối tuần qua, HLV Unai Emery vẫn ra sức bảo vệ các cầu thủ của mình trước cơn bão chỉ trích tới từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Cuối tuần qua, Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Everton trong khuôn khổ vòng 33 Premier League. Trận thua tai hại này khiến "Pháo thủ" tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn so với vị trí được tham dự Champions League của Tottenham.

Nói về tình hình đội bóng sau trận đấu, HLV Emery cho biết: "Chủ nhật vừa qua, chúng tôi thua trận. Toàn đội cảm thấy hết sức thất vọng. Dẫu vậy, sau buổi tập đầu tiên vào hôm thứ ba, mọi người đã cảm thấy tích cực hơn".

HLV Emery benh vuc cau thu Arsenal anh 1
HLV Emery vẫn tỏ ra lạc quan vào cơ hội của đội nhà. 

"Chúng tôi nhớ lại giai đoạn tồi tệ đầu mùa, khi có những thời điểm kém Chelsea hay Tottenham tới 10 điểm. Tuy nhiên, giờ đây, chúng tôi đang đua tranh với họ. Arsenal đang đứng thứ 5, nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Cơ hội lọt vào top 4 nằm trong tay chúng tôi", HLV này phát biểu lạc quan.

Sau thất bại hôm chủ nhật vừa qua, các cầu thủ Arsenal hứng chịu rất nhiều chỉ trích tới từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ bởi màn trình diễn nghèo nàn, thiếu sức sống. 

Tuy nhiên, với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông vẫn ra sức bênh vực các học trò của mình và tin rằng, họ cần được bảo vệ hơn là nhận về những lời chỉ trích. 

"Các cầu thủ đang nhận nhiều chỉ trích, nhưng chúng tôi sẽ luôn bảo vệ họ. Tôi cũng bị khiển trách, nhưng tôi không thi đấu và có thể vượt qua được điều này. Còn với các cầu thủ, chúng ta cần bảo vệ họ thay vì chỉ trích, bởi đội bóng luôn cần họ. Tôi tin vào năng lực của tất cả các cầu thủ. Họ đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng ở mùa giải này", HLV trưởng Arsenal lên tiếng.

Ở hai vòng đấu trước, khi đối thủ chỉ là BATE Borisov và Rennes, những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Arsenal đều phải lội ngược dòng để vượt qua đối thủ sau những màn trình diễn tệ hại ở lượt đi trên sân khách.

Bởi vậy, trong trận đấu diễn ra rạng sáng 12/4, với điểm tựa sân nhà Emirates, các CĐV tin rằng thầy trò HLV Emery cần có được một kết quả thuận lợi trước chuyến hành quân hứa hẹn giông bão tới sân San Paolo của Napoli ở trận lượt về. Tuy nhiên, HLV Emery lại không nghĩ như vậy.

"Arsenal cần thể hiện tính chiến đấu trong cả hai lượt trận. Ở trận lượt đi, chúng tôi cần phải thắng. Nhưng tôi tự tin rằng nếu thi đấu tốt, chúng tôi hoàn toàn có thể có được kết quả thuận lợi ở trận lượt về diễn ra trên sân khách", ông phát biểu. 

HLV Emery benh vuc cau thu Arsenal anh 2
Sân nhà đang là nỗi ám ảnh với Arsenal ở mùa giải năm nay. 

Nhận xét về đối thủ, HLV Emery tỏ ra thận trọng: "Tôi dành sự tôn trọng lớn cho Napoli. Ba tuần trước, họ từng đánh bại Roma tới 4-1 trên sân khách. Tại Champions League, họ cũng có những màn trình diễn ấn tượng khi hành quân tới sân của PSG hay Liverpool".

"Về mặt chiến thuật, họ là một đội bóng được tổ chức tốt với sự gắn kết và khả năng chuyển đổi trạng thái đội hình rất nhanh. Bên cạnh đó, họ cũng có cầu thủ hết sức nhanh nhẹn. Chúng tôi sẽ phải có một trận đấu hoàn hảo để giành được kết quả tốt nhất", HLV này khẳng định. 

HLV Arsenal tự tin nói về khả năng vô địch Europa League Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 16 đội, HLV Unai Emery cho biết Arsenal đã nhìn thấy khả năng vô địch Europa League mùa này.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm