Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc: 'Đấu với Triều Tiên không có ý nghĩa gì đặc biệt'

Kết quả chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tạo ra một số cặp đấu thú vị, trong đó có cuộc đối đấu giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tại bảng H.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng với Lebanon, CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan và Sri Lanka.

Chia sẻ trên Yonhap, ông Paulo Bento, HLV tuyển Hàn Quốc, cho biết: "Cuộc đối đầu liên Triều không có ý nghĩa gì đặc biệt. Tôi không thể nói điều gì tốt hơn hay tệ hơn. Đấu với Triều Tiên cũng như với các đội còn lại, dù trên sân nhà hay sân khách, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng".

Vong loai World Cup 2022 anh 1
HLV Bento nhận định về bảng đấu với truyền thông. Ảnh: Yonhap.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đã có nhiều cải thiện trong thời gian gần đây. Sự tham dự của CHDCND Triều Tiên tại Thế vận hội mùa đông 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc là một bước đột phá lớn. Hai nước cũng từng thi đấu chung một số môn tại ASIAD 2018.

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất. Điều quan trọng là phải phân tích đối thủ vì mới có kết quả chia bảng. Gặp Turkmenistan trong trận đầu tiên, chúng tôi sẽ phân tích kỹ đội bóng này. Tôi hài lòng với kết quả bốc thăm và sẵn sàng với tham vọng của đội", ông Bento nói thêm.

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp đón Hàn Quốc ngày 15/10, sau đó hai đội có trận lượt về ngày 4/6 năm sau. Ở lần đối đầu gần nhất tại cúp Đông Á, đội bóng xứ sở kim chi đã thắng với tỷ số 1-0.

Tuyển Hàn Quốc hiện đứng hạng 37 thế giới và đã tham dự tất cả kỳ World Cup kể từ năm 1986, trong khi đó nước láng giềng của họ chỉ hai lần góp mặt vào các năm 1966 và 2010.

CHDCND Triều Tiên đang tham gia Intercontinental Cup tại Ấn Độ, nơi họ sẽ đối đầu với Tajikistan trong trận chung kết tối 19/7.

Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 Chiều 17/7, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai của World Cup 2022.

Tân HLV Thái Lan đặt quyết tâm đánh bại Việt Nam

Akira Nishino đã chính thức trở thành HLV trưởng tuyển quốc gia và U23 Thái Lan từ chiều 19/7. Ông chia sẻ mục tiêu đánh bại Việt Nam và xa hơn là lọt vào tốp đầu châu Á.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm