Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia: 'Tôi sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải'

Huấn luyện viên Simon McMenemy khẳng định ông đã cố gắng hết mình và sẵn sàng chấp nhận mọi quyết định của Liên đoàn Bóng đá Indonesia.

Kết thúc trận đấu với đội tuyển Thái Lan, HLV Simon McMenemy của Indonesia thừa nhận: "Thái Lan rất mạnh, sở hữu những cầu thủ đang chơi tại J.League và có thể thay đổi cuộc chơi. Chúng tôi đã thi đấu tốt trong hiệp một. Tuy nhiên, Thái Lan cho thấy họ thực sự là đội bóng tốt và thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp trong hiệp 2".

Doi tuyen Indonesia anh 1
Theerathon Bunmathan cùng đồng đội có trận đấu dễ dàng trước Indonesia. Ảnh: Siamsport.

Sau 2 thất bại liên tiếp, làn sóng đòi sa thải vị chiến lược gia người Scotland ngày một tăng cao tại Indonesia. Nói về điều này, ông cho biết mình đã cố gắng hết sức và tôn trọng mọi quyết định tới từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI). 

"Đối với những người la ó và yêu cầu sa thải, tôi không quá quan tâm điều đó. Tôi đã nỗ lực hết mình, liên đoàn có thể đánh giá hiệu quả công việc. Nếu không ổn, tôi sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải. HLV là nghề có nguy cơ mất việc cao, đặc biệt khi đội bóng của bạn có thành tích không tốt", HLV McMenemy thẳng thắn thừa nhận. 

"Tôi phải khẳng định Indonesia vẫn là đội bóng tốt, nhưng những vấn đề trong khâu chuẩn bị khiến đội không có kết quả tốt. Quá nhiều giải đấu chồng chéo nhau khiến cầu thủ kiệt sức", Siamsport dẫn lời HLV người Scotland. 

Ở trận gặp Thái Lan, lượng khán giả tới sân Gelora Bung Karno theo dõi đội nhà thi đấu tụt mạnh so với ở cuộc chạm trán Malaysia. Vị chiến lược gia 42 tuổi tranh thủ điều này để có pha "phản đòn" khi cho rằng chính việc CĐV không tới sân đã khiến cầu thủ của ông không có đủ động lực thi đấu. 

"CĐV không đến kín sân để cổ vũ đội như ở trận gặp Malaysia. Đó là trận đấu mà sự cuồng nhiệt trên khán đài đã tiếp lửa, giúp các cầu thủ chiến đấu mạnh mẽ như những chiến binh trên sân. Lần này, chúng tôi tiếp tục là chủ nhà, nhưng việc CĐV từ chối ủng hộ đội tuyển khiến cầu thủ không đủ động lực thi đấu trước Thái Lan", HLV này trách móc. 

Với chiến thắng trước Indonesia, Thái Lan đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng G với 4 điểm sau 2 lượt trận. Còn với Indonesia, 2 trận thua liên tiếp khiến đội bóng xứ vạn đảo đứng cuối bảng xếp hạng khi chưa có điểm nào. 

Ngày 10/10 tới, Indonesia sẽ bước vào lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách tới sân của đội tuyển UAE. 

Doi tuyen Indonesia anh 2
Cục diện bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau 2 lượt trận đầu. Ảnh: Minh Phúc.
Highlights Indonesia 0-3 Thái Lan Làm khách trên sân Indonesia, thầy trò HLV Nishino Akira có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhờ công của Supachok Sarachat và Theerathon Bunmathan.

HLV Thái Lan khen học trò vì vượt qua ám ảnh trận gặp Việt Nam

Sau trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia, huấn luyện viên Akira Nishino dành những lời khen cho Supachok Sarachat, người đã ghi cú đúp bàn thắng.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm