Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Italy: ‘Không có gì phải hoảng sợ’

Mặc dù thất bại muối mặt 0-1 trước Costa Rica nhưng HLV Cesare Prandelli vẫn bình thản, lạc quan về cơ hội đi tiếp của Italia.

Dù được đánh giá cao hơn hẳn Costa Rica, nhưng Italy đã có một trận đấu rất bế tắc. Hàng tấn công của đội 4 lần vô địch thế giới không thể nào xuyên thủng được mành lưới của đối phương dù ép sân trong phần lớn thời gian. Ngược lại, họ bị trừng phạt sau một tình huống đánh đầu của Bryan Ruiz.

HLV Cesare Prandelli vẫn tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của Italia khi trận cuối họ chỉ cần hòa Uruguay là đủ điều kiện. Ảnh: Getty Images.
HLV Cesare Prandelli vẫn tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của Italy khi trận cuối họ chỉ cần hòa Uruguay là đủ điều kiện. Ảnh: Getty Images.

Trận thắng này giúp Costa Rica giành quyền vào vòng knock-out, trong khi đó Italy buộc phải có ít nhất trận hòa ở khi gặp Uruguay mới được đi tiếp. Đánh giá về trận thua của đội nhà, HLV Prandelli cho biết: “Chúng tôi xứng đáng với thất bại này. Nhưng không cần hoảng sợ với thất bại này. Chúng tôi cần hồi phục và sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp”.

“Chúng tôi đã có một kế hoạch nhưng Costa Rica rất thông minh, bịt kín mọi đường không cho chúng tôi đi qua. Đây là bảng đấu đặc biệt khó khăn và chúng tôi phải thể hiện được đẳng cấp của mình ở trận đấu với Uruguay”, HLV Prandelli than thở với RAI Sport.

HLV trưởng của Italy cũng không trách móc Mario Balotelli, người đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn tốt ở hiệp 1. Ông khẳng định: “Có lẽ nếu Balotelli ghi bàn, mọi chuyện đã khác nhưng tôi không có gì phàn nàn về điều này. Chúng tôi sẽ có phong độ tốt nhất ở trận gặp Uruguay”.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm