Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juergen Klopp chỉ trích Ramos là kẻ 'dữ dằn và tàn bạo'

Ba tháng sau trận chung kết Champions League, HLV trưởng của Liverpool cuối cùng đã phá vỡ sự im lặng và có những phát biểu về pha phạm lỗi của Sergio Ramos đối với Moh Salah.

Sergio Ramos đeo lưới, vui vẻ ăn mừng chức vô địch trong phòng thay đồ Sergio Ramos đeo lưới, tay cầm cup C1 ăn mừng cùng các đồng đội trong phòng thay đồ SVĐ Olimpiyskiy, Kiev, Ukraina.

Trong đêm chung kết Champions League 2017/18, Mohamed Salah đã phải rời sân trong nước mắt khi trận đấu mới trôi qua được 1/3 thời gian vì pha "đấu vật" với đội trưởng Sergio Ramos bên phía Real Madrid.

Sau pha bóng đó, tinh thần các cầu thủ Liverpool bị ảnh hưởng nghiêm trọng và để đoàn quân của HLV Zinedine Zidane dễ dàng áp đặt thế trận. Ba bàn thắng đến với Real Madrid như một hệ quả tất yếu.

Không chỉ hạ đo ván Salah sau pha kẹp tay đầy tiểu xảo, Ramos còn cố tình đánh cùi chỏ vào đầu thủ môn Loris Karius. Theo kết luận từ bác sĩ, Karius bị chấn động hộp sọ sau cú ra đòn ác ý. Và đây là nguyên nhân dẫn tới những sai lầm hết sức sơ đẳng của thủ thành này.

Không quá khi nói rằng một mình hậu vệ người Tây Ban Nha đã quyết định toàn bộ cục diện trận đấu cuối cùng của mùa giải trước.

Juergen Klopp anh 1
Pha đánh cùi chỏ của Ramos với thủ thành Karius.

Tất nhiên sau trận đấu, bất chấp việc là tâm điểm của sự chỉ trích từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ, Ramos vẫn một mực lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc hướng về mình và cho rằng đó chỉ là những tai nạn trong bóng đá.

Các CĐV The Kop phẫn nộ với cách hành xử của đội trưởng Real, các huyền thoại và cầu thủ Liverpool cũng đã lên tiếng. Duy chỉ có một người vẫn lựa chọn giữ im lặng. Đó là HLV trưởng Juergen Klopp.

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn mới đây, chiến lược gia người Đức đã công khai chỉ trích mạnh mẽ Ramos vì những hành vi bạo lực và những thủ đoạn trong suốt sự nghiệp của mình.

"Nếu bạn xem lại băng hình và bạn không phải CĐV của Real, bạn có thể thấy Ramos là một kẻ dữ dằn và tàn bạo", Goal dẫn lời Klopp khẳng định. "Tôi không chắc rằng mình có gặp lại tình huống như vậy lần hai hay không. Anh ta chơi cùi trỏ với thủ môn, hạ gục cây săn bàn của đối thủ như một đô vật và rồi giành chiến thắng”.

Đồng thời, HLV của Liverpool cũng cho rằng trọng tài đã quá nương tay với Ramos bởi tính chất của một trận chung kết Champions League. "Ở World Cup vừa qua, tôi đã chứng kiến trọng tài cầm còi tại những trận đấu lớn. Các trọng tài nên quyết đoán hơn trong những quyết định của mình bất chấp tính chất quan trọng của trận đấu", ông đánh giá.

"Nếu VAR xuất hiện trong trận chung kết, chắc chắn đó là một tình huống phải xem lại. Thế nhưng chúng tôi không gặp may. Không có chiếc thẻ đỏ nào dành cho Ramos trong khi nếu bạn xem lại pha bóng, bạn sẽ phải thốt lên rằng 'Cái quái gì vừa xảy ra vậy' bởi nó thật sự tàn nhẫn", chiến lược gia 51 tuổi nhấn mạnh.

Juergen Klopp anh 2
Trước Karius, Salah cũng là nạn nhân của pha khóa tay không khác gì võ sĩ Judo của Ramos.

Nói về Ramos, HLV này tỏ ra ngán ngẩm: "Sau trận đấu, Ramos nói rất nhiều và ra sức phủ định mọi cáo buộc. Nhưng với tư cách của những người đàn ông, tôi không thích điều này".

"Nếu bạn đặt các tình huống của Ramos lại với nhau thì bạn sẽ thấy cậu ta có rất nhiều pha chơi xấu như vậy. Trong trận chung kết năm ngoái, Ramos khiến Juan Cuadrado phải nhận thẻ đỏ. Cuadrado chạm vào và Ramos đã diễn rất sâu sau đó. Chẳng ai nói về tình huống này”, ông bức xúc.

Cuối cùng, ông khẳng định quan điểm: "Mọi người sẽ nói tôi yếu đuối, thua cuộc hay rên rỉ hay như nào cũng được. Mọi người bảo bóng đá là thế và đôi khi bạn cần phải chiến thắng bằng mọi giá nhưng tôi không cho là như vậy. Đúng, chúng tôi là những kẻ hiếu chiến và hiếu thắng, nhưng điều chúng tôi cần phải là những chiến thắng đúng với tinh thần bóng đá".

Sergio Ramos và 'cái ác' cần thiết của Tây Ban Nha Kinh nghiệm, sự lọc lõi hay thậm chí là những "trò bẩn" của Sergio Ramos đôi khi sẽ là yếu tố quyết định không nhỏ đến thành bại của "La Roja" tại World Cup năm nay.




Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm