Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juve bị cấm hành nghề 10 tháng vì dàn xếp tỷ số

Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) quyết định cấm HLV Conte tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 10 tháng vì liên quan đến vụ scandal dàn xếp tỉ số Scommessopoli.

HLV Juve bị cấm hành nghề 10 tháng vì dàn xếp tỷ số

Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) quyết định cấm HLV Conte tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 10 tháng vì liên quan đến vụ scandal dàn xếp tỉ số Scommessopoli.

Việc HLV Conte bị cấm hành nghề 10 tháng ảnh hưởng lớn tới kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Juve

Khi còn dẫn dắt Sienna ở mùa giải 2010/11, HLV Conte biết rõ việc có sự sắp đặt tỷ số trong 2 trận đấu giữa Sienna - Novara và Sienna – Abinoleffe nhưng đã không khai báo với cơ quan chức năng. Chính vì vậy khi học trò cũ Sienna Filippo Carobbio đứng ra tố cáo, vị chiến lược gia năm nay 43 tuổi đã dính vào vòng lao lý.

HLV Conte đã tính “chạy án”  bằng cách hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để đổi lại chỉ bị đình chỉ 3 tháng và nộp phạt 200.000 euro, tuy nhiên, kế hoạch trên đã không thuyết phục được FIGC.

FIGC vừa đưa ra phán quyết cuối cùng dành cho HLV Conte. Theo đó, vị thuyền trưởng của Juve không được tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 10 tháng. Cũng vì vụ scandal dàn xếp tỉ số Scommessopoli mà Angelo Alessio – trợ lý của Conte ở cả Sienna và Juve – lĩnh án phạt 8 tháng.

Trưởng công tố Stefano Palazzi đã từng đưa ra mức án cấm chỉ đạo 15 tháng đối với Conte. Nhưng mức án cuối cùng dành cho Conte là 10 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Conte sẽ không được chỉ đạo trực tiếp Juventus trong các trận đấu, tham gia họp báo hay chỉ đạo chiến thuật trong phòng thay đồ cho đến ngày 9/6/2013.

Trong khi đó, hai cầu thủ quan trọng của Juventus là Leonardo Bonucci và Simone Pepe được tuyên bố trắng án. Hai đội bóng Lecce và Grosseto bị đẩy xuống Lego Pro (tương đương với hạng 4) vì việc tham gia trực tiếp trong việc cố tình thay đổi kết quả các trận đấu để thu về những khoảng tiền bất hợp pháp, hai vị chủ tịch của hai CLB này bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm.

Rất có thể, BLĐ Juventus sẽ phải tính đến việc mời 1 HLV tạm thời dẫn dắt đội bóng trong mùa giải 2012/2013 trong thời gian Conte thụ án hoặc đưa trợ lý Massimo Carrera lên chỉ đạo đội bóng trong những trận đấu chính thức. Trước đó, cựu danh thủ Fabio Cannavaro đã từng thổ lộ mong ước muốn được thay Conte tạm thời dẫn dắt Juventus.

hoàng Anh

Theo Infonet.vn

 

hoàng Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm