Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juve gọi chiến thắng trước Real là điều phi thường

HLV Massimiliano Allegri khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Juventus khi đánh bại Real với tổng tỷ số 3-2 để giành quyền dự chung kết Champions League.

Trả lời phỏng vấn sau trận trên kênh Mediaset, HLV Allegri cho rằng ngoài trận tứ kết lượt về trên sân của Monaco, Juventus chơi tốt các trận còn lại. Trong đó, chiến lược gia người Italy xem việc loại Real Madrid ở bán kết là kết quả phi thường mà các học trò của ông tạo ra.

“Thi đấu tại Bernabeu chưa bao giờ là điều dễ dàng với mọi đội bóng. Nhưng các cầu thủ Juventus chơi với sự tập trung cao độ. Họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tôi cho rằng, điều quan trọng nhất là bóng đá Italy có một đại diện tiến vào chung kết”, HLV Allegri chia sẻ.

Juve lần đầu dự chung kết Champions League sau 12 năm

Juventus xuất sắc kìm chân Real với tỷ số 1-1 tại Bernabeu. Cùng chiến thắng 2-1 ở lượt đi, "Lão phu nhân" tiến vào chung kết để so tài với một đại diện khác của TBN, Barcelona.

HLV Allegri giúp Juventus vào chung kết Champions League sau 12 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân 47 tuổi khẳng định tấm vé dự chung kết là thành quả xứng đáng với Juventus sau những nỗ lực đội bóng thể hiện từ đầu giải. Khi nói về cuộc so tài tại Bernabeu, cựu HLV AC Milan cho rằng, Juventus lẽ ra có bàn thắng trong hiệp 1 nếu các cầu thủ tận dụng tốt cơ hội.

HLV Allegri từ chối nói về “cú ăn ba” của Juventus mùa này. “Tôi chưa nghĩ tới điều đó. Chúng tôi sẽ đá trận chung kết Coppa Italia với Lazio. Đó cũng là mục tiêu quan trọng của đội bóng”, chiến lược gia sinh tại Livorno nhấn mạnh.

Trong khi đó, phát biểu trên kênh Canal+, HLV Carlo Ancelotti khẳng định Real Madrid đã làm tất cả những gì có thể. HLV PSG đánh giá Real chơi tốt trong hiệp 2 khi gây ra sức ép lớn và tạo được nhiều cơ hội. Theo Ancelotti, nếu tìm một lý do để đổ lỗi cho việc bị loại, thì đó chính là thất bại tại Turin.

HLV Ancelotti không chắc chắn về tương lai sau khi Real trở thành cựu vương Champions League. Ảnh: Goal.

“Bóng đá thường đề cập đến những chi tiết nhỏ. Mùa trước, Real đăng quang ngôi vô địch nhờ bàn thắng vào phút chót. Mọi người nói chúng tôi gặp may. Real không có được may mắn đó ở mùa này. Dẫu sao, tôi cũng rất hài lòng về các cầu thủ”, HLV Ancelotti cho biết.

Nhà cầm quân 55 tuổi người Italy không đảm bảo tương lai sau khi Real trở thành cựu vương. Ông nói: “Tôi không rõ về tương lai của mình tại Bernabeu. Real còn 15 ngày nữa để thi đấu hai trận. Tôi sẽ chỉ ngồi lại nói chuyện với ban lãnh đạo khi mùa giải kết thúc”.

Real Madrid trở thành cựu vương Champions League

Vượt lên nhờ pha sút penalty của Ronaldo, nhưng Real để cho Juve gỡ hòa 1-1. Sau 2 lượt trận bán kết, Los Blancos trở thành cựu vô địch Champions League khi thua chung cuộc 2-3.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm