Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Leicester: 'Vô địch Champions League, tại sao không?'

Tân HLV Craig Shakespeare của Leicester City nhấn mạnh nhà vô địch nước Anh có thể gây sốc làng bóng đá thế giới qua việc giành chức vô địch Champions League.

Rạng sáng 15/3, Leicester tiếp Sevilla trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Lượt đi, "Bầy cáo" (biệt danh Leicester) để thua 1-2 trên đất Tây Ban Nha. Kết quả này chưa phải dấu chấm hết với nhà ĐKVĐ Premier League bởi chỉ cần thắng lợi 1-0 đêm nay sẽ đủ giúp Leicester đi tiếp.

Hạ Sevilla không phải nhiệm vụ bất khả thi với "Bầy cáo", đặc biệt trong bối cảnh tinh thần các cầu thủ đang lên cao sau hai thắng lợi liên tiếp gần đây trước Liverpool và Hull City. Trước giờ bóng lăn, thầy trò Craig Shakespeare có chung một cảm xúc, họ tràn đầy tự tin sẽ tạo ra thêm một cơn địa chấn nữa.

'Leicester vo dich Champions League,  sao lai khong?' anh 1
Tân HLV Craig Shakespeare của Leicester City nhấn mạnh nhà vô địch nước Anh có thể gây sốc làng bóng đá thế giới.

 

Chỉ cần vào đến tứ kết Champions League, Leicester sẽ viết lên một chương mới trong lịch sử 133 năm của CLB. Nhưng đội bóng này còn mơ cao hơn. "Vô địch Champions League? Tại sao không chứ. Chúng tôi đã có mặt ở sân chơi này, vì vậy phải luôn nỗ lực trong từng trận đấu", chiến lược gia 53 tuổi nói.

Ông Craig Shakespeare, vừa được bổ nhiệm làm HLV toàn quyền đội bóng tới hết mùa, cho rằng không có bất kỳ giới hạn nào trong các trận đấu ở Champions League. Theo đó, công thức dẫn lối thành công nằm ở lòng quyết tâm, khát khao và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Vị tân HLV Leicester cũng rất tin tưởng việc lận lưng bàn thắng trên sân đối phương sẽ tạo ra lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về. "Lật ngược thế cờ trước Sevilla là nhiệm vụ khó khăn, nhưng hy vọng cùng với đám đông cổ động viên nhà, bầu không khí mà khán giả tạo ra, chúng tôi có thể đi tiếp vào tứ kết", HLV Shakespeare nhấn mạnh.

'Leicester vo dich Champions League,  sao lai khong?' anh 2
Leicester chơi tốt trong trận lượt đi tại Tây Ban Nha.

Theo ESPN, mũi nhọn Jamie Vardy hôm nay sẽ tiếp tục gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho Leicester. Lượt đi, chính tiền đạo người Anh thắp lên hy vọng vào một cuộc ngược dòng của CLB. Nhưng một mình Vardy là chưa đủ, anh cần một hệ thống hoạt động hiệu quả phía sau để hỗ trợ.

Lúc này, bộ đôi Danny Drinkwater và Wilfred Ndidi trở thành bộ chế hòa khí vận hành Leicester. Trên sân Sanchez Pizjuán, Drinkwater và Ndidi thi đấu rất xông xáo, cầm trịch tuyến giữa và phân phối bóng cho Vardy phía trên nhanh nhất có thể.

Nếu hai tiền vệ này chơi đúng phong độ như lượt đi, Leicester có quyền tin vào một kết quả xán lạn.

'Leicester vo dich Champions League,  sao lai khong?' anh 3
Đội hình dự kiến Leicester và Sevilla.

Mới đây, HLV Shakespeare cũng tiết lộ toàn đội đang ráo riết tập sút penalty trong trường hợp 90 phút ở King Power kết thúc với tỷ số 2-1 như lượt đi. "Chúng tôi cố gắng chuẩn bị những gì tốt nhất có thể. Hy vọng các cầu thủ sẽ biết nắm bắt cơ hội và tạo ra lịch sử mới", HLV Shakespeare trả lời báo chí.


Nguyên Trí (Theo Sky Sports)

Bạn có thể quan tâm