Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lippi: 'Tuyển Trung Quốc không thi đấu, tôi ở lại làm gì'

Chiến lược gia người Italy lên tiếng sau khi bị dư luận Trung Quốc chỉ trích vì ông có quá nhiều thời gian rảnh rỗi và không xứng nhận lương hơn 20 triệu USD mỗi năm.

Chiều 3/11 tại Trung Quốc, huấn luyện viên Marcello Lippi đã có buổi họp báo về kế hoạch sắp tới khi dẫn dắt đội tuyển. Trung Quốc sẽ có trận đấu gặp Syria tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 14/11 và tạm nghỉ đến ngày 26/3 năm sau.

"Vào tháng 12, 1 và 2, tôi ở lại Trung Quốc để làm gì khi đội tuyển không thi đấu", HLV Lippi thẳng thắn chia sẻ.

HLV Lippi len tieng vi nhan nha anh 1
HLV Lippi sẽ có quãng nghỉ gần 4 tháng. Ảnh: IC Photo.

Theo Sohu, sau trận đấu Trung Quốc với Syria, HLV Lippi sẽ trở về quê nhà để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài gần 4 tháng, xen kẽ là giáng sinh và năm mới. Truyền thông nước này nhận định chiến lược gia người Italy có kỳ nghỉ quá dài và đặt ra câu hỏi mức lương ông nhận được có quá nhiều.

Hiện Trung Quốc lên bản danh sách triệu tập cho giải giao hữu cúp Đông Á, diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu tháng 12. Tuy nhiên, giải này không nằm trong lịch thi đấu của FIFA Day, nên kết quả không ảnh hưởng đến điểm số các đội trên bảng xếp hạng.

HLV Lippi phủ nhận thông tin loại cúp Đông Á ra khỏi kế hoạch: "Tôi có thể dẫn dắt một đội đến cúp Đông Á, nhưng không phải tuyển quốc gia. Các cầu thủ cần được nghỉ ngơi. Ban đầu tôi muốn đội U22 tham dự, vì không có giải đấu nào vào dịp đó, đồng thời triệu tập thêm vài cầu thủ có kinh nghiệm".

"Liên đoàn bóng đá đã đồng ý để tôi đi cùng đội. Tuy nhiên, cuối cùng U22 không tham dự giải. Tất cả điều này là quyết định của hiệp hội", HLV Lippi cho biết.

Theo Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ dẫn dắt đội Trung Quốc tham dự cúp Đông Á. Trong khi đó, tuyển quốc gia đã hội quân để chuẩn bị cho trận gặp Syria vào ngày 14/11.

HLV Lippi bị chế giễu vì không dẫn tuyển Trung Quốc dự cúp Đông Á

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng huấn luyện viên Marcello Lippi coi thường cúp Đông Á, đồng thời trốn tránh trách nhiệm nếu đội tuyển Trung Quốc có giải đấu thất bại.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm