Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Loew tức giận với cách chơi của tuyển Đức trong hiệp 1

HLV Joachim Loew không giấu nổi vẻ tức giận khi được hỏi về màn trình diễn của các học trò trong 45 phút đầu tiên.

Được đánh giá cao hơn Algeria rất nhiều nhưng phải nhờ tới những pha lập công trong hiệp phụ của Andre Schuerrle và Mesut Oezil, tuyển Đức mới giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Dẫu đã nắm trong tay tấm vé vào vòng tứ kết song cách chơi của các học trò khiến HLV Joachim Loew không thể hài lòng.

Trong buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân 54 tuổi tỏ ra khá giận dữ khi được các phóng viên của đài truyền hình ZDF (Đức) hỏi về màn trình diễn mà đội nhà đã thể hiện. “Đây là một chiến thắng bằng sức mạnh ý chí của chúng tôi. Nhưng hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi thi đấu rất tệ. Trong suốt hiệp 2 và hai hiệp phụ, chúng tôi là đội bóng thi đấu tốt hơn, với nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Lẽ ra, chúng tôi cần phải định đoạt số phận trận đấu ở 45 phút cuối”.

“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều đường chuyền lỗi. Đây là điều không bình thường. Chúng tôi cũng có vấn đề ở khả năng tung ra những cú đấm quyết định”.

HLV Joachim Loew tức giận với cách chơi của các học trò trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images

“Việc Mats Hummels không đủ thể lực để ra sân khiến tôi phải bố trí Per Mertesacker và Jerome Boateng chơi cặp trung vệ. Cả hai từng có thời gian dài chơi cạnh nhau và rất hiểu nhau. Thông thường, họ thi đấu khá tốt nhưng trước những đường chuyền dài của Algeria, đôi khi họ còn tỏ ra khá lung túng”.

“Ở những trận đấu như thế này, bạn phải đọc thế trận trên sân thật tốt và cần những cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt. Hôm nay, Sami Khedira và Andre Schurrle đã mang lại cho chúng tôi điều đó”, Loew chia sẻ nguyên nhân giúp tuyển Đức vượt lên ở những thời điểm quan trọng.

Nếu cứ tiếp tục thi đấu rời rạc như trước Algeria, Die Mannschaft có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở tứ kết khi đối thủ của họ sẽ là một tuyển Pháp khá mạnh. Cuộc thư hùng giữa Đức và Pháp sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 04/07 (giờ Việt Nam).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm