Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia hứa trao cơ hội cho tân binh

HLV Tan Cheng Hoe cho biết sẽ thử nghiệm tối đa các cầu thủ được triệu tập lần này nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam.

Trong đợt tập trung đầu tháng 10, HLV Tan Cheng Hoe đang đối mặt cơn bão chấn thương nghiêm trọng tại đội tuyển Malaysia. Sau Nor Azam Azih, Partiban, Brendan Gan và Shahrul Saad, Shahrel Fikri là cái tên mới nhất gia nhập danh sách bệnh binh của "Harimau Malaya". 

Doi tuyen Malaysia anh 1
Shahrel Fikri là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương của đội tuyển Malaysia. Ảnh: AFF.

Nói về chấn thương của Shahrel, ông cho biết: "Chúng tôi phải theo dõi chấn thương của Shahrel để xem liệu cậu ấy có kịp chơi trận gặp Sri Lanka hay không. Việc tập luyện đang diễn ra suôn sẻ, các cầu thủ luôn tràn đầy năng lượng và tôi cảm thấy vui với thái độ tập luyện của họ".

Với việc nhiều cái tên quan trọng chấn thương, vị HLV 51 tuổi sẽ phải đưa ra những thử nghiệm nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Việt Nam. Dẫu vậy, ông tỏ ra khá thoải mái và không gặp áp lực về vấn đề này. 

"Tôi cần tìm ra phương án dự phòng cho những trường hợp chấn thương. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất để các cầu thủ không thường xuyên thi đấu có cơ hội chứng tỏ khả năng", The Star dẫn lời HLV Tan. 

"Tôi cần cho mọi người cơ hội như nhau để thể hiện bản thân, họ đều biết cách vận hành của toàn đội. Tôi thường nói với các cầu thủ đừng quá đặt nặng việc họ có thường xuyên được ra sân hay không, điều quan trọng là màn thể hiện trên sân mỗi khi cơ hội tới", ông cho biết thêm. 

Sau 2 lượt trận đầu tiên, cục diện bảng G khá khó đoán khi ngoại trừ Indonesia, 4 đội bóng còn lại đều có trình độ không quá chênh lệch. Bởi vậy, một chiến thắng ở trận đấu vào ngày 10/10 tới sẽ giúp cơ hội đi tiếp của một trong hai đội trở nên rõ ràng hơn. 

Doi tuyen Malaysia anh 2
Cục diện bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Thêm một tuyển thủ Việt Nam phải tập riêng vì bị đau Ở buổi tập chiều 2/10, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã phải tập riêng cùng nhóm cầu thủ chấn thương là Đình Trọng, Văn Đức, Trọng Đại.

Vì sao tuyển Việt Nam loại Mạc Hồng Quân và các tân binh

Trước áp lực thành tích, HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự thận trọng cao độ khi mạnh tay loại gần hết nhóm tân binh, giữ nguyên bộ khung chiến thắng trước trận gặp Malaysia.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm