Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho muốn đối đầu đội bóng của học trò cũ Drogba

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất muốn Chelsea sẽ đụng độ Galatasaray, đội bóng của cậu học trò cũ Didier Drogba ở vòng knock-out Champions League.

Sau khi kết thúc vòng bảng, Chelsea được xếp ở nhóm hạt giống do dẫn đầu bảng E. Trong khi đó, Galatasaray xuất sắc vượt qua Juve ở lượt trận cuối để chiếm vị trí thứ 2 bảng B và giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo nguyên tắc hai không (chưa gặp nhau tại vòng bảng, không cùng quốc gia), Chelsea và Galatasaray hoàn toàn có thể đụng nhau ở vòng knock-out.

Chelsea dẫn đầu bảng E Champions League

Demba Ba là người mang về bàn thắng duy nhất cho Chelsea ở phút thứ 10 trong trận gặp Steaua Bucuresti, qua đó giúp CLB thành London bước vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhất bảng E. Ở trận đấu còn lại, Schalke 04 xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Basel để cùng Chelsea lọt vào vòng knock-out.

 

HLV Mourinho muốn Drogba trở lại sân Stamford Bridge cùng Galatasaray ở vòng knock-out Champions League.

Sau khi các trận vòng bảng khép lại, HLV Mourinho hy vọng có thể sớm gặp lại cậu học trò cũ Didier Drogba ở Stamford Bridge. Trong quá khứ, chân sút người Bờ Biển Ngà từng giúp Chelsea giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 chiếc Cup FA và 1 danh hiệu Champions League. Từ khi Didier Drogba chia tay sân Stamford Bridge, hàng công của CLB thành London đón chào sự xuất sắc hiện của rất nhiều gương mặt sáng giá trong đó có Torres, Demba Ba, Samuel Eto’o.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng Chelsea chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi không phải là giành chức vô địch Europa League thêm một lần nữa. Chelsea đã giành chiến thắng ở giải đấu đó, và nhiệm vụ bây giờ của chúng tôi là thi đấu tốt nhất tại Champions League".

Khi được hỏi về đối thủ sắp tới có thể sẽ là Galatasaray, HLV Mourinho nhận định: “Tôi nghĩ rất khó để đánh bại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khi đội hình của họ có Drogba. Tôi muốn cậu ấy trở lại Stamford Bridge cùng Galatasaray. Cậu ấy xứng đáng nhận được sự đón tiếp hơn gấp hai, ba lần so với tôi khi trở lại Chelsea”.

Dù CLB thành London đã giành vé vào vòng knock-out Champions League với vị trí đầu bảng E, nhưng HLV Mourinho không đánh giá đội nhà là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tại buổi phỏng vấn, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận định: “Bayern, Barca và Real là những CLB được đánh giá cao và có khả năng giành chức vô địch”.

Tuy nhiên, HLV Mourinho cũng không loại trừ khả năng Chelsea có thể trở thành đội bóng mạnh nhất Champions League mùa này: “Nếu giành chiến thắng ở vòng knock-out, Chelsea sẽ vào tứ kết và trở thành một trong 8 đội mạnh nhất. Lúc đó, chúng tôi sẽ nghĩ theo cách khác. Bây giờ tôi sẽ tạm thời không nghĩ đến các trận ở Champions League. Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện thành tích thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh”.

Sau vòng 15, Chelsea đã mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Liverpool. Thời gian tới, thầy trò HLV Mourinho cần nỗ lực để sớm thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu Arsenal.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm