Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho nhận lương cao kỷ lục nếu đến Trung Quốc

CLB Guangzhou Evergrande chèo kéo huấn luyện viên Jose Mourinho bằng mức lương kỷ lục thế giới, song “Người đặc biệt” đã thẳng thừng từ chối CLB Trung Quốc.

Theo ESPN, CLB Guangzhou Evergrande đã soạn sẵn bản hợp đồng 3 năm cho HLV Jose Mourinho. Tại Trung Quốc, “Người đặc biệt” nhận mức đãi ngộ 30 triệu euro mỗi mùa, cộng số tiền thưởng 10 triệu euro. Như vậy, Jose Mourinho sẽ đút túi 100 triệu euro khi gia nhập giải vô địch Trung Quốc.

Đó là số tiền không tưởng cho HLV của bóng đá thế giới. Trước đó, Jose Mourinho nhận khoảng 15 triệu euro khi còn giữ cương vị tại Man United, chỉ bằng một nửa so với yêu cầu từ Guangzhou Evergrande. Dẫu vậy, Jose Mourinho đã từ chối vì tiền bạc không phải là mục tiêu lớn nhất của ông khi trở lại công việc.

CLB moi cua Mourinho anh 1
Jose Mourinho đang thất nghiệp sau khi chia tay MU.

Theo Bild, đại diện của Guangzhou Evergrande trực tiếp gặp Mourinho để thương thảo hợp đồng. Sau nhiều giờ làm việc, vị HLV người Bồ Đào Nha từ chối. Ngoài vấn đề chuyên môn, việc thay đổi môi trường sống được cho là yếu tố khiến Mourinho không hứng thú với Guangzhou Evergrande.

Trong buổi trò chuyện với The Coaches Voies tuần trước, Jose Mourinho nói về bản thân: “Nếu ai đó trao cho tôi bản hợp đồng 10 năm và đặt mục tiêu chỉ giành vị trí giữa bảng xếp hạng, điều này khá hoàn hảo. Tuy nhiên, bản chất của tôi không cho phép gật đầu với công việc như thế. Mục tiêu của tôi là chiến đấu để giành phần thắng".

Sau khi bị MU sa thải vào cuối năm 2018, Jose Mourinho dành hơn nửa năm để chăm sóc gia đình, đồng thời thử sức ở cương vị bình luận viên bóng đá. Đến nay, Jose Mourinho có ít sự lựa chọn khi các đội bóng lớn đã an bài ở vị trí HLV.

Vừa qua, CLB Newcastle United chia tay HLV Rafael Benitez. Đây được cho là bến đỗ Mourinho ưu tiên hàng đầu để tiếp tục sự nghiệp HLV.

Jose Mourinho tiết lộ thời điểm trở lại huấn luyện Sau khi từ chối nhiều lời đề nghị, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ tháng 6 là thời điểm thích hợp để ông bắt đầu công việc mới.

HLV Benitez sang Trung Quốc, hưởng lương cao thứ ba thế giới

Cựu thuyền trưởng CLB Liverpool sẽ đảm nhận công việc tại Dalian Yifang ở Chinese Super League và tái ngộ cùng cậu học trò cũ Marek Hamsik sau khi rời Newcastle United.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm