Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Các cầu thủ Việt Nam sẽ chiến đấu không sợ hãi'

Đánh giá cao đối thủ Nhật Bản nhưng HLV Park Hang-seo cho biết ông và các cầu thủ đã sẵn sàng chiến đấu hết mình trước đối thủ mạnh.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup tới đây được dự báo sẽ rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhật Bản hiện hơn tuyển Việt Nam 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, cùng với đó là 4 lần vô địch Asian Cup.

Trong khi đó tuyển Việt Nam còn chưa bao giờ đi xa hơn tứ kết một kì Asian Cup. Theo Fox Sports Asia, bản thân HLV Park Hang-seo cũng cảm nhận được sự chênh lệch.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc phát biểu: "Rất nhiều nhà bình luận đều dự đoán một chiến thắng cho Nhật Bản, nhưng chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để hướng tới chiến thắng. Bản thân tôi tin rằng các cầu thủ sẽ chiến đấu mà không hề sợ hãi cho đến những phút cuối cùng".

asian cup anh 1
HLV Park tự tin trước trận đánh lớn với Nhật Bản. Ảnh: AFC.

HLV Park đánh giá rất cao đối thủ trong trận đấu tới. Ông nói: "Nhật Bản là đội bóng với nhiều cầu thủ kinh nghiệm và kỹ thuật cá nhân rất cao. Nhiều người trong số họ đang chơi ở những giải đấu lớn tại châu Âu và châu Á. Thế nên đây sẽ là thử thách rất lớn cho chúng tôi".

"Chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị tốt nhất và phải làm mọi thứ có thể để chiến đấu với Nhật Bản", nhà cầm quân 60 tuổi khẳng định.

Trận tứ kết tới không phải là lần đầu tiên tuyển Việt Nam chạm trán một ông lớn tại châu Á. Ở vòng bảng, Việt Nam đã phải đối đầu với Iran và Iraq. Iraq là nhà vô địch năm 2007 còn Iran đang là đội bóng châu Á đứng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA với thứ hạng 29.

Cả 2 trận đấu nói trên đều chứng kiến những thất bại của tuyển Việt Nam. Nhưng theo HLV Park Hang-seo, đội bóng của ông đã học được nhiều điều. Ông cho hay: "Nhật Bản có lối chơi rất khác Iran và Iraq nhưng việc đã từng đối đầu với những đội bóng mạnh như vậy cũng là rất có ích với chúng tôi".

asian cup anh 2
Thành tích trái ngược của Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia Takehiro Tomiyasu ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia, qua đó trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Xuân Trường: 'Chúng tôi muốn tiếp tục viết nên lịch sử'

Tiền vệ của tuyển Việt Nam cho hay anh và đồng đội đã sẵn sàng đối đầu với Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup tới đây.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm