Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo rạng rỡ trong ngày thăm trường cũ

Sau khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với học sinh trường trung học Sancheong, ngôi trường ông từng theo học thời niên thiếu.

HLV Park Hang-seo tiết lộ cách con trai giúp ông chiến thắng Vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam chia sẻ với Zing.vn rằng đối với ông, Việt Nam là quê hương thứ hai và các cầu thủ như những người con của mình.
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 1
Hôm 6/9, HLV Park Hang-seo đã đáp chuyến bay trở về Hàn Quốc sau chiến tích lịch sử tại ASIAD 18 khi cùng Olympic Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết môn bóng đá nam của một kỳ Á vận hội.
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 2
Chiến tích cùng Olympic Việt Nam giúp danh tiếng của thầy Park "phủ sóng" rộng rãi trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc. Ngay sau khi đặt chân tới sân bay quốc tế Incheon, HLV Park Hang-seo đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ cũng như phóng viên Hàn Quốc.
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 3
Sau một ngày nghỉ ngơi, sáng 7/9, HLV Park Hang-seo đã tới thăm và có buổi giao lưu với các học sinh trường trung học Sancheong, tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Thời niên thiếu, HLV Park Hang-seo đã theo học tại ngôi trường này và từng là một thành viên đội tuyển bóng đá nam của trường. Bởi vậy, lần trở lại này mang tới nhiều kỷ niệm, cảm xúc cho vị chiến lược gia 59 tuổi.
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 4
Sau khi giao lưu và chụp hình cùng học sinh, thầy Park đã có những chia sẻ về trải nghiệm thú vị của mình tại kỳ ASIAD vừa rồi. Nói về cầu thủ Việt Nam, ông cho biết: "Các cầu thủ Việt Nam là những chiến binh với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Điều kiện thi đấu, tập luyện của họ khó khăn và khắc nghiệt hơn chúng ta rất nhiều. Thế nhưng, họ vẫn luôn cố gắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng ta nên lấy đó làm tấm gương để học tập". Bên cạnh đó, ông cũng khích lệ các em nhỏ hãy nuôi trong mình khát vọng và ước mơ để từ đó có thể vượt qua mọi thử thách đang chờ đợi phía trước.
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 5
Không chỉ riêng trường trung học Sancheong, HLV Park Hang-seo còn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ toàn thể người dân cũng như quan chức thành phố. Theo mô tả của Yonhap, những tấm băng rôn, biểu ngữ được treo khắp nơi trên đường phố Sancheong để chào mừng ông Park trở về. Hòa cùng với đó là tiếng súng chào mừng của CLB thể thao địa phương ngay sau khi ông đặt chân tới tòa thị chính thành phố và có buổi gặp gỡ với thị trưởng Lee Jae-keun.
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 6
Trước tình cảm của người dân cũng như thị trưởng thành phố Sangcheong dành cho mình, thầy Park cho biết: "Tôi biết ơn sự tiếp đón nồng hậu của các bạn. Thật tuyệt khi được mang tin tốt lành trở về và làm rạng danh cho quê hương mình".
Han Quoc xay cong vien Son Heung-min anh 7
Dự kiến, thầy Park sẽ có 3 tuần nghỉ ngơi tại Hàn Quốc trước khi trở lại tập trung cùng ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Ảnh: Việt Hùng
HLV Park Hang-seo: Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi Sáng 4/9, trong chương trình Bàn tròn ASIAD số 3, HLV Park Hang-seo cho biết Việt Nam là quê hương thứ hai của mình và ông sẵn sàng cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Hoàng Linh

Ảnh: Yonhap

Bạn có thể quan tâm