Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pep Guardiola cảm ơn học trò sau đại thắng

Chiến lược gia 44 tuổi thừa nhận ông là người may mắn vì dẫn dắt một tập thể toàn sao như Bayern.

Phát biểu sau khi đánh bại Porto 6-1 ở tứ kết lượt về Champions League, HLV Pep Guardiola còn hóm hỉnh cho biết, nếu muốn Bayern trận nào cũng thắng tưng bừng như cuộc tái đấu Porto, người hâm mộ đội bóng xứ Bavaria nên khuyên ban lãnh đạo tìm HLV mới.

“Thật tuyệt vời! Các cầu thủ Bayern chơi rất tốt trong hiệp 1, nhưng không xuất sắc trong hiệp 2. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn họ. 45 phút đầu tiên là quá đủ để chấm dứt tham vọng của Porto”, HLV Pep Guardiola chia sẻ trên kênh truyền hình Sky.

HLV Pep Guardiola luôn tin vào cuộc lội ngược dòng của Bayern sau thất bại trên đất Bồ Đào Nha. Ảnh: Daily Mail.

Cựu HLV Barca cũng tiết lộ, sau thất bại trên sân Porto, ông vẫn nghĩ đội bóng của mình sẽ lật ngược tình thế ở trận lượt về. Nhà cầm quân 44 tuổi cho biết luôn cố gắng phân tích các đối thủ. Pep cũng đánh giá cao Porto và ông cho rằng đội khách chơi không đúng sức tại Allianz Arena.

“Tôi không quan tâm nhiều tới đối thủ tiếp theo của Bayern là ai. Đội bóng sẽ chơi với quyết tâm cao nhất cho dù đó là Real, Barca, Atletico, Juventus hay Monaco”, vị thuyền trưởng của Bayern nói về trận bán kết.

Cuộc lội ngược dòng trước Porto giúp Pep Guardiola nối dài kỷ lục khi trở thành HLV đầu tiên giúp CLB của mình lọt vào bán kết Champions League trong 6 mùa giải cầm quân (4 lần cùng Barca và 2 lần cùng Bayern).

HLV Lopetegui thất vọng khi chứng kiến đội bóng thua 5 bàn trong hiệp 1. Ảnh: Goal.

Trong khi đó, HLV Lopetegui của Porto cho biết rất buồn sau thất bại. Tuy vậy, cựu thủ môn của Barca khẳng định tự hào vì các học trò đã tạo ra một mùa giải tuyệt vời. Đây là thất bại đầu tiên của Porto sau 11 lần chinh chiến mùa này.

“Chúng tôi thiếu ba cầu thủ quan trọng là Danilo, Alex Sandro và Cristian Tello. Điều đó khiến Porto nhập cuộc không tốt. Trong hiệp 2, các cầu thủ chơi tốt và sở hữu bóng nhiều hơn. Tuy vậy, đội bóng phải chịu sự trừng phạt sau những gì xảy ra trong hiệp 1”.

Chiến thắng ngoạn mục khiến Guardiola quên chiếc quần rách

Mải mê ăn mừng bàn thắng vào lưới Porto trong hiệp 1, vị thuyền trưởng của Bayern không biết mình bị rách quần từ bao giờ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm