Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: ‘Các cầu thủ chơi quá tồi’

HLV trưởng ĐTVN đã thừa nhận một cách chua chát về trận thua không thể bào chữa trước Philippines, khiến cơ hội vào bán kết của tuyển Việt Nam gần như không còn.

HLV Phan Thanh Hùng: ‘Các cầu thủ chơi quá tồi’

HLV trưởng ĐTVN đã thừa nhận một cách chua chát về trận thua không thể bào chữa trước Philippines, khiến cơ hội vào bán kết của tuyển Việt Nam gần như không còn.

Ông Phan Thanh Hùng phát biểu trong cuộc họp báo sau trận: "Đây là trận đấu kém nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ khi tôi dẫn dắt đội. Các cầu thủ đã chơi rất tồi, thường xuyên mắc lỗi, kỹ thuật vụng về, chuyền bóng hỏng liên tục. Ngay cả tình huống để thua cũng là do một tình huống chuyền hỏng. Tôi không thể hiểu được tại sao trên sân họ có thể thi đấu như thế bởi trong quá trình tập luyện họ làm rất tốt. Đây là một trận thua xứng đáng của đội tuyển Việt Nam. Một trận đấu thực sự tồi tệ.

Ở trận đấu này, các cầu thủ thường xuyên chơi co cụm, bế tắc xung quanh khu vực 16m50 của đối phương. Họ bất lực trong việc tìm đến khung thành khi đối phương, vốn chơi với một đội hình dày, phòng ngự chặt chẽ. Trong các buổi tập, các cầu thủ Việt Nam làm rất khác. Họ tập luyện chăm chỉ và thể hiện được rất nhiều, rất tiếc khi vào trận họ lại bị khớp do tâm lý không tốt.

Phan Thanh Hùng bất lực trước màn trình diễn tệ hại của ĐTVN

Là HLV trưởng tôi chịu mọi trách nhiệm về thất bại này của đội tuyển Việt Nam. Tôi không muốn bào chữa hay đổ lỗi cho bất cứ cá nhân nào. Những quyết định về nhân sự như việc tiếp tục dùng Công Vinh, không dùng Quang Hải ngay từ đầu đều xuất phát từ chuyên môn. Mọi người có thể thấy trước và trong trận đấu các cầu thủ đã thi đấu rất cố gắng. Cá nhân tôi cũng đã làm tất cả những gì có thể…”

Về phần Michael Weiss - HLV trưởng Philippines, ông cho biết: “Đầu tiên tôi xin chúc mừng các học trò của tôi. Họ đã có một trận đấu kiên cường và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Đây là một trận đấu hết sức khó khăn cho chúng tôi khi tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt trong khoảng 60 phút đầu tiên. Rất may, các cầu thủ của tôi thi đấu như những chiến binh để chống trả các đợt tấn công rất hiệu quả của đối phương.

Thế nhưng, khoảng thời gian còn lại Phillippines đã thi đấu tốt hơn và tận dụng được tối đa cơ hội mà mình có được. Bàn thắng của Caligdong đến như một hệ quả tất yếu. Tôi đã xem trận Việt Nam đá với Myanmar và thấy rằng nếu để nhiều khoảng trống sẽ rất nguy hiểm bởi tuyển Việt Nam phối hợp nhỏ, ban ngắn rất nhanh. Vì thế tôi đã chỉ đạo các cầu thủ thi đấu phòng ngự chặt chẽ trên phần sân nhà trước khi tung ra các đợt phản công.

Philippines của Michael Weiss đã có một trận đấu thành công

Việc tôi bị cấm chỉ đạo không ảnh hưởng lắm đến lối chơi của Philippines bởi trong tối qua và sáng nay tôi đã lên đấu pháp rất kỹ cho các cầu thủ. Họ tuân thủ chiến thuật rất tốt và đạt được kết quả tốt. Về trận đấu còn lại, Myanmar là một đội bóng mạnh, có sức trẻ và chơi tốc độ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để tìm kiếm một chiến thắng, qua đó đoạt vé vào bán kết”.

NGUYỄN ĐĂNG

ẢNH MINH TÙNG

Từ Bangkok, Thái Lan

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm