Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Qatar bất ngờ với siêu phẩm mở tỷ số của Almoez Ali

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bất ngờ khi chứng kiến pha xử lý ảo diệu của cậu học trò trong trận chung kết Asian Cup 2019 diễn ra tối 1/2.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-3 Qatar Thi đấu áp đảo trước Nhật Bản, đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, tuyển Qatar xứng đáng giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Tuyển Qatar với màn trình diễn ấn tượng đánh bại Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại một vòng chung kết Asian Cup.

Chiến công này của bóng đá Qatar có dấu ấn lớn của Almoez Ali. Tiền đạo sinh năm 1996 ghi 9 bàn, trong đó có siêu phẩm mở tỷ số ở trận chung kết. 


HLV Qatar soc voi sieu pham cua Almoez Ali anh 1
Phản ứng của HLV Felix Sanchez khi Ali mở tỷ số.

Nhận đường chuyền của Akram Afif ở phút 12, Almoez Ali tâng bóng trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Nhật Bản.

Bên ngoài sân, HLV Felix Sanchez dường như bị sốc trước pha xử lý của học trò. Khuôn mặt của chiến lược gia người Tây Ban Nha không biểu lộ cảm xúc và chỉ nở nụ cười khi được một học trò chạy lại ôm chầm để chia vui.

Với pha lập công này, Almoez Ali cũng vượt qua huyền thoại Ali Daei (Iran) để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất tại một vòng chung kết Asian Cup với 9 bàn thắng sau 7 trận.

HLV Qatar soc voi sieu pham cua Almoez Ali anh 2
Qatar đăng quang Asian Cup 2019 một cách thuyết phục. Ảnh: AFC.

Trở lại với trận chung kết Asian Cup 2019, Qatar trong lần đầu dự trận chung kết đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trước đối thủ từng 4 lần vô địch châu Á. Đại diện Tây Á sớm vượt lên dẫn trước sau 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Almoez Ali và Abdulaziz Hatem.

Nỗ lực của Nhật Bản trong hiệp hai giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69 của Takumi Minamino.Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp "Samurai xanh" lật ngược thế cờ khi Akram Afif ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Qatar sau cú đá 11 m thành công ở phút 83.

HLV Qatar soc voi sieu pham cua Almoez Ali anh 3
Sơ đồ chiến thuật của 2 đội tuyển.

Hạ gục Nhật Bản, Qatar đăng quang Asian Cup thuyết phục

Đoàn quân HLV Felix Sanchez với màn trình diễn ấn tượng đánh bại Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết diễn ra tối 1/2 để trở thành tân vương Asian Cup.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm