Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Queiroz: ‘Với Iran, Asian Cup 2019 bắt đầu từ vòng 16 đội’

Vượt qua vòng bảng Asian Cup mà không để thủng lưới bàn nào, HLV trưởng đội tuyển Iran, Carlos Queiroz cho rằng thách thức chỉ xuất hiện từ vòng 1/8.

Phát biểu sau trận đấu với đội tuyển Iraq, chiến lược gia 65 tuổi khẳng định: “Từ giờ trở đi, Asian Cup là cuộc chơi dành cho những người chiến thắng và không có chỗ cho kẻ thua cuộc. Tất cả đã thay đổi, vì vậy với chúng tôi, Asian Cup sẽ bắt đầu từ trận đấu tiếp theo”.

“Đối đầu với Iraq không phải là điều dễ dàng. Thực tế trận đấu diễn ra căng thẳng nhưng các cầu thủ đã có được tinh thần tốt. Người hâm mộ chắc chắn sẽ cảm thấy phấn khích với màn thể hiện của cả hai đội trên sân”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ sau khi đội nhà chính thức đứng đầu bảng D.

HLV Iran: “Chung toi moi chi khoi dong o Asian Cup nam nay” anh 1
HLV Carlos Queiroz cho rằng khó khăn sẽ đến với đội tuyển Iran từ vòng 1/8. Ảnh: Minh Chiến.

Kỷ nguyên thống trị của bóng đá Iran bắt đầu vào cuối những năm 1960 khi họ 3 lần liên tiếp giành cúp vàng châu Á năm 1968, 1972 và 1976. Tuy nhiên, Iran chưa có thêm một lần được tận hưởng hương vị đứng đỉnh cao châu Á kể từ đó.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, vị thuyền trưởng này cho biết: “Sau những trận đấu vòng bảng, chúng tôi cần nghỉ ngơi. Điều này thực sự quan trọng trước những thử thách ở phía trước”.

HLV Iran: “Chung toi moi chi khoi dong o Asian Cup nam nay” anh 2
Đội tuyển Iran thể hiện sự lấn lướt trước các đối thủ ở vòng bảng Asian Cup.

Với việc giành quyền vào chơi ở vòng 16 đội mạnh nhất tại Asian Cup năm nay, Iran sẽ gặp một trong ba đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất bảng B, bảng E hoặc bảng F. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất. Chính vì thế, thầy trò HLV Queiroz được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại UAE.

Highlights Asian Cup 2019: Iran 0-0 Iraq Suốt hơn 90 phút, cả 2 đội chơi quyết liệt với nhiều tình huống phạm lỗi. Kết quả hòa giúp đội tuyển Iran dẫn đầu bảng D với 7 điểm, bằng Iraq nhưng hơn về chỉ số phụ.

HLV Darby: 'Quang Hải phải xuất ngoại sớm thôi'

Bàn thắng từ chấm đá phạt được Quang Hải thực hiện trong chiến thắng 2-0 trước Yemen giúp anh nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia nước ngoài.




Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm