Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sabella: ‘Argentina đã thi đấu tốt hơn Đức’

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận chung kết World Cup 2014, chiến lược gia của tuyển Argentina cho rằng, đội bóng mà ông dẫn dắt đã không có được may mắn như người Đức.

Bàn thắng bằng vàng của Mario Goetze ở phút 113 đã làm tan vỡ giấc mộng vô địch sau 28 năm chờ đợi của người dân xứ sở tango. Nhưng trước đó, tuyển Argentina mới là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Tuy nhiên, trong một ngày mà những chân sút thượng thặng như Lionel Messi, Gonzalo Higuain hay Rodrgo Palacio đều tỏ ra vô duyên trước khung thành Manuel Neuer, Albiceleste đã phải nhận thất bại cay đắng.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Alejandro Sabella tỏ ra vô cùng tiếc nuối sau trận thua lịch sử của đội nhà. Ông cho biết. “Tôi rất buồn vì Argentina không thể giành chức vô địch. Nhưng tôi cũng rất tự hào về đội bóng của mình. Các cầu thủ vẫn sẽ là những trụ cột của đội bóng sau giải đấu. Thành tích này sẽ giúp chúng tôi tự tin hướng đến những mục tiêu tiếp theo trong tương lai”.

HLV Sabella tiếc nuối trước thất bại của Argentina. Ảnh: Getty Images

“Nhìn chung, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng họ lại là đội bóng biết ghi dấu ấn đúng lúc. Cả hai đội đều đã có thể giành chiến thắng. Trong khi chúng tôi phải thi đấu thêm giờ trước Hà Lan thì Đức đã định đoạt số phận trận bán kết ngay từ hiệp 1. Ngoài ra, họ cũng được nghỉ nhiều hơn chúng tôi 1 ngày”, nhà cầm quân 59 tuổi lý giải nguyên nhân quan trọng khiến Argentina thất bại.

Nói về danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup 2014” của cậu học trò Lionel Messi, Sabella chia sẻ. “Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng với danh hiệu đó. Cậu ấy đã thi đấu tuyệt hay tại World Cup lần này. Cậu ấy là nhân tố then chốt trong chặng đường vào tới chung kết của chúng tôi”.

Ngoài ra, cựu chiến lược gia của Estudiantes cũng từ chối bình luận về tương lai của bản thân sau World Cup 2014. “Tôi không biết và không thể nói về tương lai của mình vào lúc này. Những gì tôi muốn là nghỉ ngơi, dành thời gian bên gia đình. Tôi sẽ cần nghỉ một vài ngày trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm