Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sabella: ‘Messi quý như nước trong sa mạc’

HLV của Albiceleste khẳng định đội trưởng của mình đã có một trận đấu tuyệt vời trong chiến thắng 1-0 trước Bỉ, qua đó đưa Argentina vào đến bán kết World Cup sau 24 năm.

Lần đầu tiên tại giải đấu năm nay, Messi không ghi được bàn thắng hay kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, anh đã chơi rất hay trong trận đấu mà Argentina có được chiến thắng tối thiểu sau pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Higuain ở phút thứ 8.

Messi được Sabella bố trí đá lùi trong trận gặp Bỉ và anh đã chơi rất hay, nhưng đáng tiếc anh không ghi được bàn nào dù có 1 cơ hội rất tốt cuối trận. Ảnh: Getty Images.
Messi được Sabella bố trí đá lùi trong trận gặp Bỉ và anh đã chơi rất hay, nhưng đáng tiếc anh không ghi được bàn nào dù có 1 cơ hội rất tốt cuối trận. Ảnh: Getty Images.

Nói về đội trưởng của mình, HLV Sabella cho biết: “Messi đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Mỗi bước chạy của anh ấy mang đến hy vọng cho chúng tôi. Messi gần như không bao giờ mất bóng và sẵn sàng vượt qua các đối thủ. Đối với chúng tôi anh ấy giống như nước trong sa mạc. Messi không chỉ ghi bàn, kiến tạo mà còn đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội”.

Đánh giá về trận đấu, HLV Sebella cũng không giấu được sự hồ hởi: “Đây là trận đấu tốt nhất của chúng tôi từ đầu giải. Chúng tôi có sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Đây là niềm vui lớn của đội tuyển cũng như của những người dân, gia đình và những ai đã ủng hộ chúng tôi”.

Một tín hiệu đáng vui mừng khác cho Argentina là chân sút chủ lực Gonzalo Higuain đã ghi bàn trở lại sau 6 trận với 530 phút tịt ngòi. Anh được bầu là cầu thủ xuất sắc trận tứ kết Argentina - Bỉ. Sau trận đấu, chân sút của Napoli vui vẻ cho biết: “Tôi luôn giữ được sự bình tĩnh và thoải mái. Tôi biết bàn thắng sẽ đến và tôi chỉ làm những gì tốt nhất của mình cho đội bóng”.

Tuy nhiên, Argentina cũng có chút lo âu khi tiền vệ Angel di Maria bị chấn thương ở trận tứ kết vừa qua. Anh rời sân ngay phút 33 sau pha va chạm với Kompany và được thay bằng Enzo Perez. Hiện tại, mức độ chấn thương của cầu thủ Real Madrid vẫn chưa rõ ràng. Nhưng nhiều khả năng Di Maria bị chấn thương ở đùi phải và có thể chia tay World Cup.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm