Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Scolari đệ đơn từ chức sau trận thua thảm của Brazil

HLV Felipe Scolari không còn đủ tự tin dẫn dắt đội quân áo sọc vàng xanh sau thất bại muối mặt trước Hà Lan trong trận tranh hạng 3 World Cup 2014.

Brazil bước vào trận tranh hạng 3 với quyết tâm hạ Hà Lan để quên đi thất bại tan nát 1-7 trước người Đức ở bán kết. Tuy nhiên, tinh thần của các vũ công samba sớm bị dội gáo nước lạnh ở phút thứ 3 sau pha lập công trên chấm penalty của Van Persie. Trong khoảng thời gian dài còn lại đội chủ nhà World Cup 2014 không những không ghi được bàn gỡ hòa, mà còn để thủng lưới thêm 2 bàn nữa từ những cú ra chân của Blind và Wijnaldum. Chung cuộc, Selecao thúc thủ với tỷ số 0-3 qua đó nhìn danh hiệu HCĐ rơi vào thay đối thủ.

Thắng dễ Brazil, Hà Lan cán đích vị trí thứ 3

Trước hàng phòng ngự rệu rã của đội chủ nhà, các học trò của Van Gaal không mấy khó khăn để chọc thủng lưới thủ thành Julio Cesar tới 3 lần.

Quá thất vọng trước thành tích của đội nhà, HLV Felipe Scolari khẳng định sẽ chia tay đội tuyển quốc gia. Nhà cầm quân 65 tuổi chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận: “Tôi sẽ nộp đơn xin từ chức lên LĐBĐ Brazil (CBF). Điều này đã được chúng tôi thống nhất trước khi giải diễn ra. Chủ tịch CBF là người đưa ra quyết định cuối cùng”.

HLV Felipe Scolari tỏ rõ nỗi thất vọng sau thất bại của đội nhà. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc phỏng vấn này, Big Phil vẫn xem mình là người góp công lớn trong việc đưa Brazil tới bán kết, thành tích mà các vũ công samba không đạt được trong hai kỳ World Cup trước đó (2006 và 2010). Ngoài ra, nhà cầm quân 65 tuổi cũng rất tự hào khi kể về thành tích 3 lần tiến vào bán kết tại giải đấu danh gia nhất hành tinh (2 lần cùng Brazil năm 2002 và 2014 và 1 lần cùng Bồ Đào Nha năm 2006).

“Ở 3 kỳ World Cup tôi tham dự, tôi đều giúp đội tuyển ghi tên vào vòng bán kết. Tôi chẳng hối tiếc về sự nghiệp cầm quân của mình. Thất bại trước Đức là kết quả tồi tệ nhất mà Brazil đã phải nhận trong suốt chiều dài lịch sử. Song đây cũng là một giải đấu tích cực với đội tuyển. Selecao đã tiến vào bán kết, điều không xảy ra ở hai kỳ World Cup 2006 và 2010”, cựu HLV của Chelsea cho biết thêm.

Dù không có mặt ở bán kết ở hai kỳ World Cup trước đây song đội tuyển Brazil khi đó không hứng chịu nhiều sự chỉ trích như ở giải lần này. Hai thất bại đau đớn trước Đức và Hà Lan là kết quả không thể chấp nhận. Trong đó, điều đáng lên án nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo vàng xanh.

Sau trận thua tại bán kết, người dân Brazil từng kêu gọi Scolari từ chức nhưng chiến lược gia này vẫn nói cứng sẽ tiếp tục dẫn dắt Selecao. Thậm chí, Big Phil còn khẳng định vẫn nhận được sự ủng hộ từ Chủ tịch CBF  Marco Polo Del Nero.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm