Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Simeone: Tôi chẳng buồn, chỉ cảm thấy đắng lòng một chút

Phát biểu sau trận, chiến lược gia người Argentina khẳng định không hề buồn và cho rằng các học trò nên tự hào về những gì đã thể hiện thay vì cúi đầu khóc lóc.

Atletico chơi rất ấn tượng trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức của trận chung kết Champions League đêm qua. Tuy nhiên, chỉ một thoáng sơ suất, các chiến binh Los Rojiblancos đã phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Ramos ở phút 90+3 (Godin mở tỷ số cho Atletico ở phút 36). Ở hiệp phụ, đội quân áo sọc đỏ-trắng không còn đủ sức đeo bám đối phương nên để thủng lưới thêm 3 lần nữa sau những pha dứt điểm của Bale, Marcelo và Ronaldo.

Màn ăn mừng chức vô địch phấn khích của Ronaldo và đồng đội

Sau 12 năm chờ đợi với số tiền đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD, cuối cùng Real cũng hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 10 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường khiến các cầu thủ Atletico bật khóc nức nở sau khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Tuy nhiên, HLV Diego Simeone cho rằng các học trò của ông chẳng có lý do gì để phải như vậy. Chiến lược gia người Argentina khẳng định ông không hề cảm thấy buồn và toàn đội nên tự hào với những gì đã thể hiện tại Lisbon.

Simeone khẳng định không buồn vì thất bại ở chung kết Champions League. Ảnh: Goal.

“Tôi chẳng cảm thấy buồn, mà chỉ thấy một chút cay đắng vì đội bóng không đạt được mục đích. Tôi muốn nói rằng, bình tĩnh chính là sức mạnh để giúp người ta vượt qua mọi tình huống”, HLV Diego Simeone chia sẻ sau trận đấu.

“Tôi cũng nói với học trò của mình, rằng thất bại này không đáng để khóc. Toàn đội nên tự hào với những gì đã thể hiện và ngẩng cao đầu để hướng tới mùa giải mới. Các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ tại giải năm nay và họ đã được đền đáp bằng chức vô địch La Liga. Tôi rất tự hào về họ”, chiến lược gia người Argentina nhấn mạnh.

Trước khi kết thúc bài phỏng vấn, HLV Simeone cho rằng Real đã chơi tốt hơn đội bóng của ông trong hiệp 2. Chiến lược gia 44 tuổi cũng thừa nhận quyết định tung Diego Costa vào sân trong bối cảnh ngôi sao này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương là sai lầm lớn nhất của ông tại giải năm nay.

“Trong hiệp 2, Real là đội chơi tốt hơn trong khi các cầu thủ Atletico có một chút mệt mỏi. Chúng tôi đã khóa chặt tuyến giữa của họ nhưng thật khó để thực hiện điều đó lâu dài. Bóng đá tuyệt vời ở chỗ đó. Đôi khi nó dạy chúng ta cần phải thắng tất cả và đó là điều quan trọng nhất”, Diego Simeone chia sẻ.

“Costa tái phát chấn thương là trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi đã sai lầm nghiêm trọng khi tung cậu ấy vào sân trong tình trạng thể lực của cậu ấy chưa tốt”, vị thuyền trưởng của Atletico cho biết.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm