Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer sớm lên kế hoạch 10 năm cho MU

Chưa được ký hợp đồng chính thức, nhưng HLV Ole Solskjaer tiết lộ mình đã lên sẵn kế hoạch kéo dài 10 năm để đưa MU trở lại đỉnh cao.

Trả lời tờ Verdens Gang của Na Uy, Solskjaer úp mở việc mình sẽ trở thành HLV trưởng của MU trong tương lai. "Trên tư cách HLV tạm quyền có hợp đồng kết thúc vào mùa hè, tôi chưa có nhiều thời gian làm việc với đội trẻ. Nhưng bây giờ rất rõ ràng là tôi đang làm việc như... (Ole bỏ lửng). Tôi đã nghĩ đến những kế hoạch từ 5-10 năm nữa cho MU", Solskjaer nói.

"Tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ cố gắng làm công việc này theo cách tốt nhất có thể. Vấn đề không phải là đáp ứng những tiêu chuẩn của chính mình, mà đơn giản là tôi cảm thấy đây như ở nhà, với những chàng trai này, ở Old Trafford này, hơn bất kỳ công việc nào tôi từng làm trước đây."

MU,  Ole Solskjaer anh 1
Solskjaer đang là ứng cử viên số một cho vị trí HLV trưởng MU mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Solskjaer cũng tiết lộ ông luôn cảm thấy mình có thể trở thành HLV trưởng MU, nhưng việc dẫn dắt Cardiff City xuống hạng Premier League hồi năm 2014 khiến ông e ngại đi ít nhiều.

"Làm HLV trưởng MU luôn là công việc trong mơ của tôi. Nhưng sau những gì đã xảy ra với Cardiff City, tôi đã có lúc gạt bỏ viễn cảnh ấy ra khỏi đầu mình", Ole tiết lộ. "Tôi luôn là CĐV nhiệt thành của MU từ khi chuyển tới đây. Tôi có cảm giác rằng mình có thể làm được điều gì đó cho Quỷ đỏ", Solskjaer nhấn mạnh.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Ole từng có 11 mùa giải gắn bó cùng MU, ghi 126 bàn sau 366 trận và giành 12 danh hiệu, nổi bật là cú ăn ba mùa giải 1998/99. Chính Solskjaer là người ghi bàn quyết định giúp MU thắng Bayern Munich 2-1 trong phút bù giờ dù bị dẫn bàn suốt 84 phút.

Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của MU vào cuối tháng 12/2018 sau khi đội chủ sân Old Trafford sa thải HLV Jose Mourinho vì thành tích nghèo nàn. Trong gần 4 tháng làm HLV tạm quyền, Ole có 19 trận dẫn dắt Quỷ đỏ, đạt thành tích 14 thắng, 2 hòa, 3 thua.

MU của Solskjaer hiện đã bị loại khỏi cúp FA sau trận thua 1-2 trước Wolverhamtpon, đứng thứ 5 với 58 điểm, kém đội đứng thứ 4 Arsenal 2 điểm. Tại Champions League, những lá thăm đưa MU của Solskjaer đối đầu với Barcelona tại tứ kết. Trận lượt đi sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 11/4, lượt về diễn ra cùng giờ vào ngày 17/4.

'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex' Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm