Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan: 'Malaysia khao khát được đá chung kết hơn chúng tôi'

Sau thất bại tại bán kết, huấn luyện viên trưởng Milovan Rajevac thừa nhận Malaysia xứng đáng được chơi trận chung kết hơn Thái Lan.

Chia sẻ trên trang chủ AFF Cup, chiến lược gia người Serbia cho biết: "Tất nhiên, tôi thất vọng khi đội nhà không giành quyền vào chung kết. Tuy vậy, đây là bài học kinh nghiệm dành cho tôi. Chúc mừng đội tuyển Malaysia, họ xứng đáng được chơi ở trận chung kết".

"Trong hai lượt trận, Malaysia chắc chắn là những người tỏ rõ quyết tâm và sự nhiệt huyết hơn so với các cầu thủ Thái Lan. Họ khao khát được chơi ở trận chung kết của giải đấu năm nay", HLV Rajevac thừa nhận. 

Milovan Rajevac anh 1
Ông thầy người Serbia thừa nhận các cầu thủ Malaysia xứng đáng giành quyền đi tiếp. Ảnh: AFF Cup

Trong trận đấu ngày 5/12, "Những chú voi chiến" có cơ hội kết liễu đối thủ khi được hưởng quả phạt đền cuối trận. Tuy nhiên, sát thủ Adisak Kraisorn lại đưa bóng thẳng lên trời trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Thái Lan. 

"Chúng tôi không may khi được hưởng phạt đền nhưng lại không thể biến thành bàn thắng. Khi đó, tôi nghĩ tới chuyện lựa chọn một cầu thủ còn tỉnh táo hơn để thực hiện. Tuy nhiên, chúng tôi có thỏa thuận trước trận, và Adisak là người thực hiện cú sút. Tất nhiên, anh ta không may khi đá hỏng nhưng dù sao, anh ta vẫn có sự ủng hộ của chúng tôi", HLV Rajevac thông cảm với cậu học trò. 

Dù không mang tới AFF Cup 2018 đội hình mạnh nhất, Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Bởi vậy, thất bại này như đòn giáng mạnh vào sự kiêu hãnh của "Những chú voi chiến".

Thế nhưng, theo ông thầy 64 tuổi, ông cùng các học trò phải nhanh chóng quên đi thất bại này và hướng tới những giải đấu tiếp theo mà cụ thể là Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019. 

"Chúng tôi phải trở lại càng sớm càng tốt và tập trung vào giải đấu tiếp theo, Asian Cup 2019. Ở giải đấu tới, chúng tôi sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ không thể thi đấu tại AFF Cup 2018. Bởi vậy, chúng tôi đặt mục tiêu cao tại giải đấu này", cựu HLV đội tuyển Ghana chia sẻ. 

Milovan Rajevac anh 2
Adisak cùng các đồng đội cần nhanh chóng quên đi thất bại trước Malaysia. Ảnh: Getty Images

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiều với sự "chi viện" từ bốn ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài bao gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan. 

Còn với Malaysia, đối thủ của họ tại chung kết sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Ghana của HLV Rajevac thất bại trước Uruguay Cách đây 8 năm, tuyển Ghana do chiến lược gia người Serbia dẫn dắt thất bại đau đớn trước Uruguay ở tứ kết World Cup với kịch bản gần giống như Thái Lan bị loại khỏi AFF Cup 2018.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm