Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Oman: 'Chúng tôi không ngại đối mặt với Nhật Bản'

Sau lượt trận đầu tiên thi đấu không được như mong đợi, đội bóng của HLV Pim Verbeek quyết tâm có điểm số trước Nhật Bản.

Theo Fox Sports Asia, ông Pim Verbeek - HLV trưởng tuyển Oman đã ca ngợi Nhật Bản là một trong những đội bóng hay nhất châu Á tại Asian Cup 2019, nhưng tuyên bố không sợ đội bóng có biệt danh "Samurai xanh".

Ông nói: "Chúng tôi mong chờ được thi đấu với một trong những đội hay nhất châu Á. Họ là đội bóng lớn, có kinh nghiệm, được chơi ở World Cup 6 tháng trước và mang đến giải đấu những tài năng mới. Chúng tôi sẽ không sợ đối mặt với họ vì cần điểm sau khi không may mắn trước Uzbekistan".

Oman khong ngai doi mat voi Nhat Ban anh 1
Các cầu thủ Oman quyết tâm có điểm trước Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Mặc dù để thua Uzbekistan, các cầu thủ Oman có thể hiện một màn trình diễn khá ấn tượng và đó là những gì họ sẽ mang lại để đối mặt với Nhật Bản. HLV Verbeek nói tiếp: "Các cầu thủ chơi tốt trước Uzbekistan, nhưng không may mắn khi nhận thêm bàn thua quá muộn. Chúng tôi cần phải tận dụng những điểm yếu của Nhật Bản nếu có".

Trong trận ra quân gặp Uzbekistan, các cầu thủ Oman là người kiểm soát thế trận khi tỷ lệ giữ bóng đạt 59%, đồng thời tung ra được 10 cú sút về phía cầu môn. Dù vậy, sự thiếu chuẩn xác trong các pha dứt điểm khiến Oman phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 86.

HLV đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu cũng thận trọng khi đưa ra nhận xét về đối thủ sắp tới. Ông chia sẻ: "Oman là đội bóng có những pha phản công nhanh, nhưng họ cũng có thể cầm bóng tốt. Chúng tôi cần phải lưu tâm đến điều đó".

Trận đấu giữa Oman và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 13/1 trên sân vận động Zayed Sports City. Sau đó, cuộc đọ sức giữa Turkmenistan và Uzbekistan bắt đầu lúc 23h.

Oman khong ngai doi mat voi Nhat Ban anh 2
Xếp hạng bảng F sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Uzbekistan 2-1 Oman Hector Cuper và các học trò giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Oman trong trận đấu tại bảng F Asian Cup 2019 nhờ pha lập công muộn của cầu thủ vào sân thay người Eldor Shomurodov.

HLV tuyển Iraq: 'Chúng tôi sẽ đánh bại Iran'

Phát biểu sau trận thắng 3-0 trước Yemen, HLV trưởng đội tuyển Iraq - ông Srecko Katanec cho biết các cầu thủ của mình có đủ khả năng đánh bại đội bóng số một châu Á Iran.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm