Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal vơi bớt nỗi lo về hàng thủ Man Utd

Sự trở lại của bộ đôi Smalling và Phil Jones đang khiến HLV Louis Van Gaal tạm thời thở phào nhẹ nhõm về hàng thủ.

Với việc cả ba trung vệ đáng tin cậy nhất là Evans, Phil Jones và Smalling "rủ nhau" dính chấn thương, HLV Louis Van Gaal như ngồi trên đống lửa trong những ngày qua. Dù những sự thay thế như Blackett hay McNair đã phần nào để lại ấn tượng tốt đẹp nhưng hàng thủ vẫn bị đánh giá là yếu điểm của Manchester United mùa này.

Chris Smalling (trái) và Phil Jones trở lại sẽ khiến hàng thủ Man Utd vững chãi hơn. Ảnh: AP.
Chris Smalling (trái) và Phil Jones trở lại sẽ khiến hàng thủ Man Utd vững chãi hơn. Ảnh: AP.

Sau loạt trận thi đấu quốc tế, HLV Louis Van Gaal đã nhận được cả tin vui lẫn tin buồn. Đầu tiên là tin xấu liên quan đến việc tiền vệ Antonio Valencia dính chấn thương gân khoeo khi thi đấu cho đội tuyển Ecuador và chắc chắn không thể ra sân vào cuối tuần này.

Nhưng tin vui lại lớn hơn thế khi bộ đôi trung vệ Phil Jones và Smalling đều trở lại sau chấn thương. Phil Jones dính chấn thương gân khoeo từ đầu tháng 9 trong khi Smalling cũng gặp vấn đề ở hông và đùi. Tuy nhiên, bộ đôi này đã trở lại tập luyện và hoàn thành toàn bộ các bài tập cùng đồng đội để sẵn sàng ra sân trong trận gặp West Brom vào cuối tuần.

Hiện tại, hàng thủ Man Utd chỉ còn thiếu Jonny Evans nhưng theo dự kiến, trung vệ người Bắc Ai Len cũng sẽ sớm trở lại. Như vậy về mặt nhân sự, HLV Van Gaal đã có được gần như đầy đủ những lựa chọn tốt nhất. Việc cải thiện hàng thủ chỉ còn phụ thuộc vào chính cách bố trí chiến thuật của HLV Van Gaal mà thôi.

Ander Herrera: ‘M.U có 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới’

Tiền vệ người Tây Ban Nha đánh giá, Falcao, Van Persie và Rooney là 3 chân sút hay nhất thế giới, tuy nhiên, bộ ba này mới chỉ ghi tổng cộng 6 bàn thắng cho M.U ở Ngoại hạng Anh.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm