Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger muốn Arsenal dự Champions League bằng mọi giá

Trước thềm trận lượt đi play-off Champions League với Besiktas, HLV Arsene Wenger muốn các học trò chiến đấu hết mình để giúp Arsenal giành vé góp mặt vào vòng đấu bảng.

Arsenal sẽ có chuyến bay tới Istanbul vào tối nay để chuẩn bị cho trận lượt đi play-off tranh vé vào vòng bảng Champions League với Besiktas. Đây là một trong những cuộc so tài rất quan trọng ở mùa giải năm nay với các Pháo thủ bởi chỉ có vượt qua đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Arsene Wenger mới chính thức được góp mặt ở vòng bảng, giải đấu danh giá nhất châu Âu, điều mà họ đã làm được trong suốt 16 năm qua.

Rất may, Arsenal đang có sự khởi đầu mùa giải khá ấn tượng. Sau khi đánh bại Man City 3 bàn không gỡ để giành Community Shield (Siêu cúp Anh), The Gunners tiếp tục xuất sắc ngược dòng hạ Crystal Palace trong ngày khai màn Premier League 2014/15. Dẫu vậy, sân chơi Champions League luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và vì vậy, đội chủ sân Emirates sẽ không được phép chủ quan. Nhất là khi Besiktas cũng đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trước đại diện khá mạnh của bóng đá Hà Lan, Feyenoord, nhờ một hat-trick của cựu tiền đạo Chelsea, Demba Ba.

Arsenal của HLV Arsene Wenger sẽ có cuộc đối đầu rất quan trọng với Besiktas vào 1h45 ngày 20/08 (giờ VN). Ảnh: Getty Images

“Chúng ta cần làm tất cả để hiện thực hòa điều đó bởi chỉ có thi đấu tại Champions League, chúng ta mới biết thế nào là những trận cầu lớn”, HLV Arsene Wenger lên tiếng kêu gọi các học trò chiến đấu hết mình cho mục tiêu dự vòng bảng Champions League.

“Sẽ không dễ dàng để chúng tôi giành vé đi tiếp. Mùa trước, chúng tôi đã phải chạm trán Fenerbahce, trong khi mùa này lại phải đối đầu với Besiktas. Cả hai đều là những đối thủ khó nhằn. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng ở trận khai màn Premier League sẽ giúp chúng tôi có được sự tự tin rất lớn. Lúc này, chúng tôi có thể tập trung toàn bộ trí lực của mình cho chuyến hành quân đến Istanbul”, chiến lược gia người Pháp cho biết thêm.

Một trong những thử thách không nhỏ mà các Pháo thủ phải vượt qua ở trận lượt đi chính là bầu không khí cực nóng trên các khán đài có sức chứa lên tới 72.000 chỗ ngồi của sân Ataturk Olympic. Đặc biệt trong bối cảnh các CĐV quá khích của đội chủ nhà cũng đang rất “nóng lòng” chào đón các vị khách đến từ xứ sở sương mù. “Các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ là những chuyên gia gây sức ép lên đối thủ. Họ luôn tạo ra những điều như vậy với bất kỳ đội bóng nào đặt chân đến đây”, Wenger tỏ ra lo lắng.

Arsenal 2-1 Crystal Palace: Ramsey cứu rỗi Pháo thủ

Khi tất cả đều nghĩ Arsenal chấp nhận chia điểm với Crystal Palace thì Ramsey tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng ở phút 90+1.

Với việc cả Kieran Gibbs và Laurent Koscielny đều vắng mặt vì chấn thương, HLV Arsene Wenger không loại trừ khả năng đưa trung vệ Per Mertesacker vào sân sớm hơn dự kiến. “Kế hoạch của chúng tôi là sẽ chỉ để Mertesacker trở lại ở cuộc đối đầu với Everton. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp, cậu ấy có thể sẽ ra sân thi đấu sớm hơn. Đó không phải là vấn đề gì quá lớn với cậu ấy”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm