Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Zidane: 'Cầu thủ Real Madrid đang thiếu động lực thi đấu'

Sau thất bại trước Valencia, HLV Zidane thừa nhận cầu thủ Real cần xem lại tinh thần thi đấu và sẽ phải dành thời gian tới đây để giải quyết những vấn đề tồn đọng trong đội bóng.

Sáng 4/4, Real Madrid bước vào cuộc chạm trán Valencia ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 30 La Liga 2018/19. Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng sau 90 phút trên sân Mestalla, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. 

Đây là trận thua đầu tiên của Zidane từ khi trở lại dẫn dắt "Los Blancos". Theo vị HLV người Pháp, ông sẽ còn nhiều vấn đề cần giải quyết để có thể đưa Real trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. 

Zinedine Zidane anh 1
Trận thua trước Valencia cho thấy Real có nhiều vấn đề. Ảnh: AS.

"Các cầu thủ sẽ cố gắng kết thúc mùa giải ở vị trí tốt nhất. Chúng tôi sẽ dành vài tháng tới để nói về nhiều vấn đề của đội bóng. Lúc này, có một sự thật rằng các cầu thủ Real đang không có đủ động lực chơi bóng", HLV Zidane thừa nhận.

"Dẫu vậy, họ là những cầu thủ chuyên nghiệp. Khi khoác lên mình màu áo này, họ biết cần làm những gì. Toàn đội đang trải qua giai đoạn phức tạp, nhưng chúng ta phải chấp nhận điều đó. Chúng ta biết làm quen với những khoảnh khắc tồi tệ. Việc đổ lỗi cho các cầu thủ chẳng giúp giải quyết được vấn đề gì", ông bênh vực cầu thủ. 

Trái ngược với Real, sau chiến thắng vào rạng sáng 4/4, Valencia đã trải qua trận bất bại thứ 17 liên tiếp trên mọi đấu trường. "Bầy dơi" giờ cách vị trí dự Champions League của Getafe đúng 1 điểm, và HLV trưởng Marcelino của đội bóng không giấu nổi sự hào hứng sau trận.

"Chúng tôi đã chơi bóng ở đẳng cấp hoàn hảo với sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Toàn đội có nhiều cơ hội, nhưng ghi bàn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chúng ta nên tự hào về những gì mà các cầu thủ đã làm được", HLV Marcelino ca ngợi. 

"Khi bạn đối mặt với đối thủ đẳng cấp, nếu không tận dụng các thời cơ có được, đối thủ của bạn sẽ có cơ hội, và bạn sẽ phải trả giá. Tôi nghĩ toàn đội đã có màn trình diễn xuất sắc trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự", HLV này cho biết thêm.

Zinedine Zidane anh 2
Bảng xếp hạng La Liga 2018/19. Ảnh: Tiểu Long.
Nhìn lại những bàn thắng đẹp của Neymar, Maxwell Bộ đôi cầu thủ người Brazil có nhiều pha làm bàn đẹp mắt cho đội bóng thủ đô nước Pháp, Paris Saint-Germain.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm