Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Zidane không còn được ưu ái tại Real Madrid

Huấn luyện viên người Pháp bắt đầu nhận nhiều sự nghi ngờ từ chính nội bộ đội bóng trong lần quay lại dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau khi từ chức HLV trưởng Real vào tháng 5/2018, Zidane trở lại CLB của La Liga nắm quyền lần thứ 2 vào tháng 3. Sự trở lại của Zidane được truyền thông Tây Ban Nha đánh giá như sự "thỏa hiệp quyền lực" của Chủ tịch Real Florentino Perez với HLV người Pháp.

Zidane được cho là yêu cầu Perez tăng thêm quyền lực cho mình trong các quyết định quan trọng của đội bóng như chuyển nhượng cầu thủ. Chủ tịch Real đồng ý với yêu sách này. Tuy nhiên, theo tờ AS, lúc này Zidane không còn được ưu ái về quyền lực như trước nữa.

Zidane anh 1
HLV Zidane bắt đầu nhận sự nghi ngờ của ban lãnh đạo Real. Ảnh: Getty Images.

Nguyên nhân chính được AS tiết lộ là do màn trình diễn kém cỏi của Real trong thời gian qua. Kể từ khi Zidane quay lại nắm quyền ở Real, "Kền kền trắng" giành được 6 chiến thắng trong tổng số 14 trận dưới quyền dẫn dắt của HLV này.

Trong khi đó, Real thua 4 và hòa 4. Đặc biệt là trận thua xấu hổ 3-7 trước Atletico Madrid ở loạt trận giao hữu mùa hè. Trong 3 vòng đấu đầu tiên của Real ở La Liga mùa 2019/20, Zidane có một chiến thắng và 2 trận hòa. Họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 4 điểm.

Bên cạnh yếu tố phong độ của đội bóng, việc Zidane để các cầu thủ trẻ tài năng như Marcos Llorente, Reguilon và Dani Ceballos ra đi khiến nhiều cổ động viên Real không hài lòng. HLV người Pháp cũng thiếu niềm tin ở thần đồng Vinicius. Cầu thủ người Brazil được xem là bản hợp đồng "con cưng" của Chủ tịch Perez và nhiều thành viên ban lãnh đạo Real.

Các quyết định chiến thuật của Zidane cũng bị nhiều thành viên trong ban lãnh đạo Real đem ra mổ xẻ. Zidane sử dụng tới 3 sơ đồ chiến thuật khác nhau trong 3 trận đấu đầu tiên của Real mùa này. Năng lực thật sự của HLV Zidane tiếp tục được đặt dấu hỏi. Trong giai đoạn thành công trước đó cùng Real, có nhiều ý kiến cho rằng HLV người Pháp chỉ là "kẻ ăn may".

Theo nhà báo Manu Sainz, Zidane sẽ không còn quyền lực tuyệt đối ở Real như trước đây. Cựu cầu thủ tuyển Pháp từng được xem như nhân vật "không thể đụng đến" ở sân Bernabeu, sau khi giúp Real vô địch Champions League 3 năm liên tiếp từ 2015 đến năm 2018.

Tháng 5/2018, chiến lược gia người Pháp tự động xin thôi việc ở Real. Chủ tịch Perez sau đó mất rất nhiều công sức để mời Zidane về lại Real đầu năm nay. Hồi giữa tháng 8 vừa qua, rộ lên thông tin Zidane rời Real Madrid. Tờ Independent tiết lộ vị HLV 47 tuổi muốn rời Real vì ban lãnh đạo CLB không chiêu mộ được Paul Pogba.

Tuy nhiên, nếu CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục chơi tệ ở mùa giải năm nay, ban lãnh đạo đội bóng có thể cân nhắc khả năng sa thải Zidane.

Bale, James tươi cười tập luyện tại Real Madrid Bộ đôi từng không còn nằm trong kế hoạch của HLV Zinedine Zidane nhiều khả năng sẽ được Real Madrid giữ chân vì tình hình nhân sự của đội bóng.

Real sẽ tái khởi động thương vụ Pogba vào tháng 1/2020

Thất bại trong việc chiêu mộ Paul Pogba ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, song HLV Zinedine Zidane vẫn chưa từ bỏ tham vọng đưa tiền vệ người Pháp về sân Bernabeu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm