Sắp hết mùa đánh bắt, chưa tàu thép hỏng nào được sửa
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.
510 kết quả phù hợp
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.
Liên tục hai năm qua, hàng trăm hộ dân ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) chi hàng tỷ đồng xây nhà lầu, biệt thự tạo "tổ ấm" cho chim yến, ấp ủ khát vọng làm giàu.
Hai công ty đóng tàu Nam Triệu và Đại Nguyên Dương thống nhất phương án sửa chữa xong các tàu vỏ thép của Bình Định hư hỏng trong tháng 8.
Mỗi khi chiều về, hàng nghìn chim yến bay về "mái ấm" là những nhà lầu, biệt thự của người dân vùng ven biển Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn (Bình Định).
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Công an khởi tố, xử lý hình sự Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng tàu thép gian dối, trốn tránh trách nhiệm với ngư dân.
"Việc làm sai trái này ngoài sức tưởng tượng của tôi. Ai đời lấy động cơ trên bộ đem lắp thay cho máy thủy", Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) nói với Zing.vn.
Các chuyên gia giám định độc lập kết luận hai doanh nghiệp đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng, khó chấp nhận.
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
Trong lúc cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp thay mới vật liệu, thiết bị cho tàu thép thì nhiều ngư dân Bình Định đưa tàu lên cảng tự sửa hy vọng sớm ra khơi.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) Nguyễn Văn Dự cam kết với Bình Định chỉ đạo doanh nghiệp thay vật liệu, máy mới cho tàu thép ngư dân mới bàn giao đã gặp sự cố.
Đại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu xác nhận việc hỗ trợ công khai hơn 2 tỷ đồng cho ngư dân Bình Định trong thời gian tàu thép chục tỷ nằm bờ chờ sửa chữa.
Một số chủ tàu thép Bình Định cho hay nhận 250-300 triệu đồng của doanh nghiệp và rút đơn khiếu nại hy vọng tàu được khắc phục sớm để ra khơi kiếm tiền trả nợ ngân hàng.
Nhiều ngư dân Bình Định xác nhận, doanh nghiệp đã thỏa thuận đền bù từ 300 đến 600 triệu đồng với hy vọng họ rút đơn kiện vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.
Bình Định lập tổ tư vấn giám định độc lập tổng rà soát những con tàu vỏ thép hàng chục tỷ mới bàn giao cho ngư dân liên tục gặp sự cố phải nằm bờ.
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.
Việc các công ty tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật Bản sang loại Trung Quốc trái với hợp đồng đã ký kết là không thể chấp nhận.
Tàu vỏ thép đóng mới trị giá hàng chục tỷ đồng theo hỗ trợ Nghị định 67 của Chính phủ hạ thủy chưa lâu thì liên tục gặp sự cố khiến ngư dân Bình Định bức xúc.
Các cảnh sát hình sự và truy nã phải nhiều ngày trong vai người chạy xe ôm, bán vé số dạo, anh thợ nước... để dò la thông tin của Nguyễn Trọng Hòa.