Phương án giảm phí, giữ BOT Cai Lậy là tối ưu nhất?
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
923 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Giá trị được phê duyệt giải phóng mặt bằng trong dự án cải tạo quốc lộ 20 là 459 tỷ đồng. Trên thực tế, số tiền chi để giải phóng mặt bằng chỉ 32 tỷ đồng, chênh lệch hơn 420 tỷ.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Cũng như những làng nghề truyền thống đang mất dần, nghề làm nhang ở 2 xã Lê Minh Xuân và Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP.HCM) giờ chỉ có phụ nữ và lao động lớn tuổi tham gia.
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.
EB-5 là một trong những cách nhanh nhất để có thẻ xanh tại Mỹ cho nhà đầu tư cùng vợ/chồng và các con. Mới đây, một khách hàng của USIS đã chính thức nhận hoàn vốn 500.000 USD.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ưu tiên chọn phương án 1, giữ nguyên trạm, giảm phí BOT xuống 15.000 đồng/xe. Mức giá thấp nhất ở các trạm BOT trên quốc lộ 1.
Chính quyền quận cho biết họ gặp khó khi xử lý các công trình vi phạm trên đất cống hóa. Trong khi đó, chủ đầu tư các dự án thì muốn được bồi thường nếu di dời.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Được quảng cáo là có sở hữu nước ngoài nhưng thực tế thì Modern Tech - công ty được cho là đại diện hợp pháp của dự án iFan - có vốn góp 100% của người Việt.
Modern Tech được thành lập bởi 8 cổ đông với tổng số vốn 100 tỷ đồng. Một trong số các cổ đông của công ty này cũng thuộc một dự án đa cấp khác mang tên Unicity Việt Nam.
Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu NHNN chi nhánh TP.HCM theo dõi sát để xử lý nghiêm các vi phạm về thanh toán không dùng tiền mặt, khẳng định tiền ảo không hợp pháp, cấm lưu hành.
Mức lãi suất mà dự án iFan cam kết trả khách là 48%/tháng, tương đương 576%/năm, cao gấp 50-80 lần lãi suất gửi ngân hàng hoặc lợi nhuận từ các kênh như vàng, ngoại tệ.
15.000 tỷ đồng mà iFan bị tố lừa đảo là con số vô cùng lớn. Tuy nhiên chuỗi đa cấp khổng lồ này có cách để làm được điều đó.
Theo chuyên gia, người đầu tư vào dự án iFan khó lấy lại tiền của mình, thậm chí để khởi tố công ty đứng sau dự án cũng phải có đủ bằng chứng theo quy định pháp luật.
"Mỗi ngày 10 USD, tháng 300 USD, 8 tháng hoàn vốn" là phép tính đơn giản của người mới bập bẹ khai thác tiền số. Nhưng thực tế loại đầu tư này còn tiềm tàng rất nhiều rủi ro khác.
Xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) nhưng nhiều cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc vẫn chưa tìm ra biện pháp xử lý.
Cho rằng vị trí đặt trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ) không hợp lý, giá thu phí cao, nhiều tài xế ôtô đua nhau trèo lên đê né tránh. Mặt đê Hữu Thao vì thế nhanh chóng xuống cấp.
Nữ doanh nhân tuổi Tuất cảm thấy tự hào vì giúp ngành sữa trong nước có tính cạnh tranh và minh bạch hơn. Bà chọn ngân hàng nhưng vẫn tiếp tục tư vấn và theo đuổi ngành sữa.
Thủ tướng nhắc nhở Bộ GTVT qua 2 lần gia hạn vẫn chưa hoàn thành 1 km đường cao tốc mẫu để căn cứ tính chi phí cho các dự án.