Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Ngọc Hà đẹp rạng ngời trong phòng thu cùng Bùi Anh Tuấn

Album vol 7 "Mối tình xưa" được nữ ca sĩ xinh đẹp đầu tư lớn nhất từ trước đến nay cả về tâm huyết, công sức lẫn chi phí thực hiện.

Đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát, Hồ Ngọc Hà và ê-kíp đang ráo riết chuẩn bị cho việc ra mắt album vol 7 mang tên Mối tình xưa để có thể phát hành vào trung tuần tháng 5 theo dự kiến ban đầu. 
Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Hồ Ngọc Hà.
Nữ ca sĩ 30 tuổi tiết lộ album vol 7 lần này được thực hiện theo hình thức thu âm trực tiếp. Cô và các nhạc công phải làm việc tập trung tại một ngôi nhà chung được set up như tiêu chuẩn phòng thu suốt 3 ngày. 
Điều này được Hà Hồ và ê-kíp quyết định thực hiện với mục đích có thể thu được tất cả sự tinh tế, mượt mà cũng như sự cộng hưởng theo cảm xúc trong từng câu hát. Tuy nhiên, đây cũng chính là thử thách lớn mà bà mẹ một con phải đối mặt.
Hình thức thu âm trực tiếp đòi hỏi Hồ Ngọc Hà phải giữ giọng chuẩn, kỹ thuật thanh nhạc vững vàng cũng khả năng cảm thụ bài hát tốt, song song với đó người hát cần phải vững về nhạc‎ để phối hợp nhịp nhàng với ban nhạc. Tất cả phải ăn ý cùng nhau mới tạo nên sự nhịp nhàng, tinh tế trong từng ca khúc. 
Ngoài 10 ca khúc mới sáng tác, album còn tặng kèm 1 DVD. Đây là những thước phim sống động và chân thật ghi lại quá trình làm việc cũng như những khó khăn, những khoảnh khắc trò chuyện, những giờ giải lao của Hồ Ngọc Hà cùng ê-kíp trong 3 ngày làm việc tập trung. 
Album Mối tình xưa mang phong cách nhạc xưa trầm lắng, thể hiện sự chững chạc và tiến bộ trong giọng ca của Hồ Ngọc Hà. Tuy những ca khúc được sáng tác theo dòng nhạc xưa, lời lẽ sâu sắc nhưng đều là tác phẩm mới từ những nhạc sĩ trẻ như Đỗ Hiếu, Toàn Thắng, Châu Đăng Khoa. 
Bên cạnh đó là 3 ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác mang tên Người cô đơn, Ta vẫn còn yêuCô đơn giữa cuộc tình. Đặc biệt, Ta vẫn còn yêu là ca khúc song ca duy nhất trong album, do Hồ Ngọc Hà thể hiện cùng Bùi Anh Tuấn. 
Bùi Anh Tuấn chia sẻ về sự hợp tác này: “Trước đây hai chị em đã rất mong được song ca với nhau nhưng chưa có cơ hội. Bây giờ mới có dịp để tôi làm việc cùng chị Hà. Thu âm trực tiếp với ban nhạc như thế này sẽ là một khó khăn cho ca sĩ trẻ như tôi nhưng bằng sự mộc mạc, chân thật và đầy cảm xúc trong giọng hát, hy vọng các khán giả sẽ yêu thích bài hát này.”
Trong lần tái hợp người xưa, Đức Trí đã sáng tác dành tặng riêng cho Hồ Ngọc Hà 2 ca khúc Hay là thôi anh nhéCó lẽ muộn màng. Bên cạnh vai trò nhạc sĩ, Đức Trí còn là giám đốc âm nhạc cho dự án. 
Trang phục và hình ảnh trong album được Hồ Ngọc Hà lựa chọn đều theo phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Cô chia sẻ, giọng hát, cách xử l‎‎ý ca khúc mới chính là tinh thần xuyên suốt trong album vol 7.

Phương Giang

Ảnh: Khoa Nguyễn

Bạn có thể quan tâm