Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Ngọc Hà miễn cưỡng bảo vệ trò cưng ở vòng loại trực tiếp

Trong vai trò giám khảo cuộc thi X Factor, nữ hoàng giải trí ngập ngừng khá lâu rồi mới đưa ra quyết định bảo vệ Khương Hoàn Mỹ.

Liveshow 3 của vòng Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt diễn ra tối 17/8 với chủ đề Việt Nam và bốn mùa trong tôi là cuộc tranh tài giữa 12 thí sinh, nhóm ca xuất sắc đến từ 4 đội.

Trong đêm liveshow này, cơ chế loại chung được áp dụng. Ở phần công bố kết quả, Thái Ngân và Khương Hoàn Mỹ lọt nhóm nguy hiểm vì có lượng bình chọn từ phía khán giả thấp nhất. Trong khi Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng đưa ra sự lựa chọn của mình là Thái Ngân, thì Hồ Ngọc Hà lại tỏ ra lúng túng: "Nếu đứng ở vị trí khán giả, tôi sẽ chọn Thái Ngân với phần trình diễn thuyết phục". Sau một hồi ngập ngừng, cô nói tiếp, đứng trên vị trí của một huấn luyện viên, cô phải chọn cách bảo vệ học trò của mình là Khương Hoàn Mỹ. Giám khảo Dương Khắc Linh cũng đứng về phía nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha và cho rằng xét cả một quá trình cố gắng thì Khương Hoàn Mỹ vẫn là một thí sinh có tiềm năng.

Thái Ngân và Khương Hoàn Mỹ lọt top nguy hiểm. Phần thể hiện nhạt nhòa của Khương Hoàn Mỹ khiến giám khảo Hồ Ngọc Hà miễn cưỡng bảo vệ trò cưng. 

Với sự lựa chọn cân bằng từ phía giám khảo, quyền quyết định thuộc về khán giả. Có tỷ lệ bình chọn trên 3%, Thái Ngân may mắn đi tiếp vào vòng trong, còn Khương Hoàn Mỹ đành chia tay cuộc thi X Factor. Là người thứ 2 biểu diễn trong đêm liveshow, cô gái có biệt danh dễ thương "Maika" không hoàn thành tốt phần thi của mình. Việc chọn bài không hợp lý dẫn đến kết quả không tốt dành cho Hoàn Mỹ. Cô thể hiện ca khúc Phố cổ khá nhạt nhòa, cách trình diễn lúng túng, gượng gạo với giọng ca không bắt mic. Trái lại, Thái Ngân cho thấy sự trưởng thành trong cách hát cùng ca khúc kinh điển từng được Celine Dion trình bày - When I need you

Kết quả loại Maika Khương Hoàn Mỹ ngay top 12 gây nhiều tiếc nuối với khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ giọng hát trong trẻo của cô học sinh trung học này. Hoàn Mỹ vốn được đánh giá là gương mặt tiềm năng có thể gây bất ngờ ở mùa thi năm nay khi sở hữu giọng hát tốt cùng cách luyến láy điêu luyện, nhất là khi hát tiếng Anh. Chính vì thế, việc ra đi sớm của cô gái 17 tuổi gây không ít bất ngờ cho người xem.

Trước đó, chủ đề đêm liveshow 3 Việt Nam và bốn mùa trong tôi giúp nhiều thí sinh khoe được sở trường của bản thân. Ca khúc Mưa rừng từng được phát đi phát lại nhiều lần trên sóng của Đài phát thanh Sài Gòn vào những năm 1960 nay tái hiện ngọt ngào qua giọng hát của Hà Vân. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận xét, khi Hà Vân tập luyện cùng ban nhạc, anh thấy rất lo lắng vì cô hát không tập trung, nhưng lúc bước lên sân khấu lại hát hay hơn gấp 10 lần. Tương tự, Hạnh Phúc (Sevinch) cũng nhận được lời khen khi thể hiện nhạc phẩm ra đời từ năm 1939 - Somewhere over the rainbow. Cách hát tiếng Anh tròn trịa, đầy cảm xúc của cô khiến Dương Khắc Linh tấm tắc: "Em hát nghe rất phê. Hôm nay, em hát tiếng Anh hay hơn nhiều so với việc em hát bằng tiếng Việt".

Nhóm O Plus lấy lại phong độ với Liên khúc 4 mùa.
Nhóm O Plus lấy lại phong độ với Liên khúc 4 mùa.

Các nhóm nhạc - vốn là đặc sản của X Factor năm nay - càng chứng tỏ được năng lực khi tiến sâu vào những vòng trong. F Band khuấy động sân khấu bằng bản mash up La La Sài Gòn, mang tới phong cách trẻ trung, độc đáo cùng cách bè phối ăn ý và chọn bài phù hợp. Hai chàng trai nhóm FB Boiz có dịp tái xuát cùng tất cả các thành viên cũ của nhóm nhạc này với ca khúc Dòng máu Lạc Hồng - Tên tôi Việt Nam. Tuy không sở hữu thế mạnh về giọng hát, nhưng bản rap Tên tôi Việt Nam do Phúc Bồ sáng tác đã giúp nhóm nhanh chóng lấy lại sự tự tin, sôi nổi thường thấy. Nhóm O Plus được Hồ Ngọc Hà nhận xét rằng đã tìm về với phong độ của những đêm thi đầu tiên cùng Liên khúc 4 mùa (gồm Hè muộn, Nhớ mùa thu Hà Nội, Những mùa đông yêu dấuLắng nghe mùa xuân về). 

Hot boy Loki Bảo Long không có màn trình diễn tốt như mong đợi.
Hot boy Loki Bảo Long không có màn trình diễn tốt như mong đợi.

Bên cạnh đó, một số thí sinh khác chưa thể hiện được sự bứt phá ở đêm liveshow này. Loki Bảo Long mải trình diễn trên giày trượt patin, nên bị lúng túng khi biểu diễn với ca khúc My kool Việt Nam. Dù vậy, anh là người thứ hai được xướng tên vào vòng trong, chỉ sau O-Plus. Điều này chứng tỏ sự yêu mến của khán giả dành cho Loki là rất lớn. Tích Kỳ có lối hát rock rập khuôn cùng Nối vòng tay lớn. Quang Đại lọt tốp an toàn bằng giọng hát bolero ngọt ngào nhưng một màu.

Đêm liveshow 4 của vòng Tourmalet sẽ diễn ra vào lúc 21h10 tối 24/8.

Hoàng Ca

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm