Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Ngọc Hà - Nữ hoàng thời trang trên sân khấu

Không chỉ xinh đẹp, lộng lẫy tại các sự kiện giải trí mà ngay cả khi bước lên sân khấu, Hà Hồ còn thể hiện gu thời trang dẫn đầu các xu hướng.

Lợi thế ngoại hình hoàn hảo, gương mặt xinh đẹp và tài năng ca hát đã đưa Hồ Ngọc Hà từ một người mẫu tự do trở thành nữ ca sĩ quyến rũ, đẳng cấp của showbiz Việt. Ngoài vẻ đẹp trời phú, bản lĩnh sân khấu, gu thời trang là một trong những yếu tố giúp Hồ Ngọc Hà tạo được dấu ấn riêng mà không phải ngôi sao giải trí nào cũng làm được. Có thể thấy, ''Nữ hoàng giải trí'' không chỉ xuất hiện hoàn hảo tại các sự kiện lớn nhỏ, mà trên nhiều sân khấu âm nhạc, cô còn là trung tâm của sự chú ý. Phong cách thời trang ấn tượng và nổi bật chính là nét đặc trưng riêng khiến người xem lưu tâm đến một chân dài ca hát.
Trang phục kim loại: So với nhiều phong cách mà Hồ Ngọc Hà yêu thích, gu thời trang kim loại gắn liền với hình ảnh của cô nhiều hơn cả. Hầu hết, các thiết kế của Hà Hồ trên sân khấu đều được đính hạt lấp lánh, tinh xảo. Hồ Ngọc Hà còn là người đi tiên phong đưa thời trang kim loại lên sàn diễn. Khi đã có được vị trí nhất định trong làng nhạc, cô vẫn rất chuộng những mẫu váy đính kim loại cá tính và mạnh mẽ.
Trong liveshow dầu tiên diễn ra vào năm 2011, Hồ Ngọc Hà khiến phần đông người hâm mộ ngỡ ngàng khi xuất hiện với trang phục táo bạo, được làm từ phom dáng cứng, kim loại sáng chói. Mở màn là bộ váy gam vàng (phải) với phần chân váy kết hoa cầu kỳ. Khi trình diễn, lớp hoa được lột bỏ để lộ chiếc váy ánh kim tua rua quyến rũ. Tiếp theo là trang phục jumpsuit ôm sát cơ thể người đẹp... 15 bộ trang phục ánh kim trong liveshow đã tạo nên hình ảnh Hồ Ngọc Hà cá tính, mạnh mẽ, từ đây cũng khẳng định gu thời trang sàn diễn ấn tượng của Hồ Ngọc Hà.
Sau liveshow, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà gắn liền với trang phục kim loại nhiều hơn. Trên nhiều sân khấu lớn tại TP.HCM, ''Nữ hoàng giải trí'' để lại hình ảnh cá tính với những bộ váy tua rua ánh kim, jumpsuit nhũ bạc hay chân váy chất liệu vàng đồng...
Cách phối trang phục từ nữ tính đến cá tính với ánh kim cũng được ứng dụng triệt để.
Thời gian một tháng trở lại đây, giọng ca Tìm lại giấc mơ bắt đầu tái sử dụng trang phục kim loại khi xuất hiện trên sân khấu dịp cuối năm.
Phong cách cổ điển: Không chỉ được biết đến với hình ảnh cá tính, mạnh mẽ, Hồ Ngọc Hà còn rất thành công với hình tượng cổ điển. Trong năm 2012, giọng ca Nỗi nhớ đầy vơi để lại ấn tượng với hình ảnh vintage khi đảm nhận vai trò BGK The Voice. Từ những liveshow đầu tiên cho đến đêm chung kết, Hồ Ngọc Hà luôn khiến người xem bất ngờ với những bộ cách được đầu tư kỹ lưỡng về kiểu dáng, chất liệu. Cô trở thành điểm nhấn thời trang rất thú vị tại chương trình và trở thành biểu tượng phong cách cổ điển có sức ảnh hưởng mạnh. Những mẫu áo cao cổ, chân váy xòe rộng hay váy hình chuông... của Hà Hồ được nhiều người đẹp showbiz học hỏi.
Hình tượng cổ điển cùa Hà Hồ được duy trì trên nhiều sâu khấu âm nhạc trong nhiều năm, góp phần tạo hình ảnh đẳng cấp cho giọng ca Tìm lại giấc mơ. Không chỉ thuyết phục được người xem mà nhiều đồng nghiệp còn nể gu thời trang tạo nên trào lưu có sức ảnh hưởng giới trẻ của bà mẹ một con.
Phong cách cổ điển gắn liền với Hà Hồ khoảng đầu năm 2012. Thời điểm này, bà mẹ 1 con nhận được đánh giá cao với hình ảnh sang trọng, tinh tế. Họa tiết in hoa và chất liệu ren được cô sử dụng hiệu quả.
Jumpsuit cá tính: Không hổ danh là biểu tượng thời trang của làng nhạc Việt, Hồ Ngọc Hà luôn dẫn đầu nhiều trào lưu và tạo nên xu hướng mới. Trang phục jumpsuit cá tính là một trong những phong cách thời trang mà Hồ Ngọc Hà để lại nhiều dấu ấn nhất. 
Vào đầu năm 2010, chân dài tạo nên sự chú ý với những trang phục jumpsuit màu sắc cá tính. Ngay cả cách thay đổi y phục trên sân khấu cũng do chính cô khởi xướng. Theo sau đó, nhiều ca sĩ Việt đã ứng dụng phong cách này để tạo sự hấp dẫn cho tiết mục mình trình diễn.
Tomboy mạnh mẽ: Hình ảnh cá tính và phủi bụi được bà mẹ một con ứng dụng ở đời thường nhiều hơn trên sân khấu. Trong các buổi họp fan hay bị bắt gặp trên phố, người hâm mộ thường thấy thần tượng hiện đại và khỏe khoắn trong những bộ cánh chất denim mạnh mẽ, thoải mái. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ cũng đem phong cách này trên sân khấu để biểu diễn những tiết mục sôi động, đòi hỏi vũ đạo linh hoạt.
Đi liền với phong cách tomboy mạnh mẽ, Hồ Ngọc Hà thường chuộng trang phục, phụ kiện có chất liệu denim hoặc da bóng. Phom dáng trang phục thường ôm sát cơ thể phát huy lợi thế đường cong hoàn hảo. Sự linh động trong phong cách thời trang tạo nên những nét hấp dẫn cho tiết mục trình diễn của ''Nữ hoàng giải trí''. Chính vì thế, những tiết mục của cô luôn đáp ứng được phần nhìn đã mắt người xem.
Phụ kiện tất rách: Trào lưu diện tất rách ngẫu hứng được nữ ca sĩ ứng dụng nhiều trong khoảng đầu năm 2013. Trên nhiều sân khấu âm nhạc, cô diện trang phục hiện đại, cá tính phối phù hợp với những chiếc tất được tạo kiểu rách rất tự nhiên. Thời điểm này, trào lưu dùng tất và leggings rách được giới mộ điệu yêu thích. Ngoại hình dong dỏng cao và đôi chân thon dài của Hà Hồ rất được lòng xu hướng từng gây bão một thời gian ngắn.
Tông màu trơn: Gam màu đơn sắc toát lên vẻ đẹp giản đơn, nhưng lại tinh tế và dễ dàng ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh. Tận dụng ưu thế này, nhiều ca sĩ làng nhạc Việt đã sử dụng khá hiệu quả những sắc độ một màu để nổi bật trên sân khấu. Ngay cả nữ ca sĩ có ngoại hình hoàn hảo Hồ Ngọc Hà cũng không ngoại lệ. Cô thường xuất hiện tự tin, ấn tượng với những thiết kế mới lạ có gam màu trơn tinh tế.
Để làm nổi bật mình giữa không gian, ánh đèn sân khấu, bà mẹ một con tận dụng những sắc độ màu trầm, màu nổi khác nhau... Một số những thiết kế có gam màu đỏ đi kèm kiểu dáng phá cách đã tạo nên hình ảnh đẹp và nổi bật giữa sân khấu rực rỡ ánh đèn.
Với trang phục cổ điển, nhà thiết kế của Hồ Ngọc Hà khá tinh tế trong cách chọn gam màu phù hợp với xu hướng. Gam màu trắng thuộc list yêu thích và xuất hiện đồng hành cùng nữ ca sĩ ở nhiều chương trình lớn nhỏ.

Linh Đan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm