Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Quang Hiếu – Khắc Việt và cuộc chiến giành lại vị thế

Điểm chung của 2 ca sĩ này là đều có những bản hit đình đám từ vài năm trước nhưng thời điểm hiện tại họ khá chật vật trong việc duy trì vị trí trên thị trường online.

Bảng xếp hạng album tháng 3 của Zing Mp3 có sự chạy đua khá thú vị giữa Hồ Quang Hiếu và Khắc Việt. Ở 2 tuần đầu tiên của tháng, giọng ca Con bướm xuân giữ vị trí quán quân với album Vô vọng. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của anh sau thời gian dài tập trung chạy show.

Hồ Quang Hiếu đặt hàng các nhạc sĩ sáng tác 7 ca khúc với hy vọng tạo ra bản hit như trước đây anh từng thành công như Không cảm xúc, Con bướm xuân, Nơi ấy con tìm về… Nhưng trái ngược với mong đợi của giọng ca điển trai, album Vô vọng không tạo hiệu ứng mạnh.

Bang xep hang album tren MP3 thang 3 anh 1

Hồ Quang Hiếu không dễ lấy lại phong độ như thời đình đám.

Mặt khác, sức hút của nam ca sĩ 8X còn bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thị trường online. Thời gian qua, cộng đồng mạng ưa chuộng những gương mặt mới nổi như Vũ Cát Tường, Tiên Tiên, Phan Mạnh Quỳnh… khiến tên tuổi anh không được chuộng như trước. Đặc biệt, việc anh chạy show nước ngoài dày đặc đã vô tình làm khán giả trong nước lơ là. Những tuần sau đó, album của Hồ Quang Hiếu dần rớt khỏi top 10.

Khắc Việt nhanh chóng thay thế vị trí của đối thủ trong 2 tuần cuối tháng. Album Để trái tim nghỉ ngơi của nam ca nhạc sĩ đánh dấu sự hợp tác với em trai Khắc Hưng. Ngoài ca khúc chủ đề do giọng ca Anh khác hay em khác sáng tác, anh tập hợp những bản hit cũ như Em làm gì tối nay, Tội cho cô gái đó. Đặc biệt, bản mash-up: Yêu lại từ đầu – Sau tất cả mang đến sự mới mẻ cho người nghe.

Tuy nhiên, vừa ra mắt album không bao lâu, Khắc Việt đã đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số cho rằng tác giả của nhiều bản hit không còn đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm mới. Ca từ bài hát khá đơn điệu, không có sự sâu sắc và thể loại EDM không phù hợp với chất giọng vốn đã gắn liền với ballad của anh. Dù vậy, những người vốn yêu mến Khắc Việt vẫn dành lời khen cho anh.

Bang xep hang album tren MP3 thang 3 anh 2

Khắc Việt cũng đang giảm dần sức hút sau nhiều sản phẩm không tạo được dấu ấn như kỳ vọng.

Trái với sự “lười biếng” của Hồ Quang Hiếu, Khắc Việt lại rất chăm chỉ phát hành sản phẩm. Nhưng không thể phủ nhận, những sáng tác mới của giọng ca sinh năm 1987 không còn được cộng đồng mạng đón nhận như trước. Vì thế, việc anh có tiếp tục duy trì phong độ trong thời gian tới hay không vẫn còn là ẩn số.

Ngoài vị trí quán quân, top 3 cũng có vài gương mặt đáng chú ý khác. Trong đó nổi bật nhất là T Mini Album của Tóc Tiên. Đây là sản phẩm chính thức của giọng ca Em đẹp nhất đêm nay sau thời gian về nước hoạt động. Album cũng đánh dấu sự tái hợp của cô với 2 cộng sự ăn ý Hoàng Touliver, Long Halo. Dù được kỳ vọng sẽ thăng hạng nhưng người đẹp chưa có cơ hội nắm giữ vị trí quán quân. Ở những tuần cuối tháng, Tóc Tiên dần bị đánh bật khỏi top 3.

Album Cause I Love You của Noo Phước Thịnh hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho những vị trí quan trọng. Sau khi giành chiến thắng ở The Remix mùa 2, giọng ca điển trai nhanh chóng chớp lấy cơ hội để phát hành sản phẩm và được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình.

I Wanna Be Your Love của bộ đôi Ông Cao Thắng – Đông Nhi hay Lời hứa nhạt nhòa (nhạc phim Gái già lắm chiêu) của Sĩ Thanh chưa tạo ra sức hút như mong đợi. Như vậy, trong tháng 4 này, sẽ còn nhiều thay đổi góp phần mang lại cục diện mới cho bảng xếp hạng Zing Mp3.


Kim Chi

Bạn có thể quan tâm