Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Quỳnh Hương đi thi tốt nghiệp đại học

Tối 30/5 vừa rồi, giọng ca “Anh” khiến nhiều người bất ngờ khi có mặt trong buổi dự thi tốt nghiệp ĐH của trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội tổ chức tại nhà hát Quân đội TP.HCM.

Hồ Quỳnh Hương đi thi tốt nghiệp đại học

Tối 30/5 vừa rồi, giọng ca “Anh” khiến nhiều người bất ngờ khi có mặt trong buổi dự thi tốt nghiệp ĐH của trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội tổ chức tại nhà hát Quân đội TP.HCM.

Thành sao lớn, Hồ Quỳnh Hương mới thi tốt nghiệp đại học.

Rời xa showbiz một thời gian, nay lại bất ngờ làm thí sinh của kì thi tốt nghiệp đại học, Hồ Quỳnh Hương không khỏi khiến người hâm mộ bất ngờ. Và điều khiến nhiều người thắc mắc hơn cả chính là vì sao một ca sĩ đã nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương lại cần một tấm bằng đại học thanh nhạc?

Trả lời câu hỏi này, Hồ Quỳnh Hương nói một cách đơn giản: “Trong thời gian rời xa showbiz, lui về trong tĩnh lặng, tôi quyết định đi học và hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Thanh nhạc. Tôi muốn nâng cao trình độ âm nhạc và tiếp tục cống hiến cho trường học”.

Ngoài Hồ Quỳnh Hương, hiện tại showbiz Việt có rất nhiều sao lớn đang cắp sách theo học ĐH. Diva Mỹ Linh là một ví dụ. Dù được coi là một trong tứ trụ trong riêng phái đẹp của làng nhạc Việt nhưng cô vẫn đang theo học chương trình ĐH ở Nhạc viện Quốc gia. Tuy nhiên, mới đây, vì bận rộn với chương trình The Voice, Mỹ Linh đã phải xin bảo lưu việc học một năm.

Đây là buổi thi tốt nghiệp của niên khóa 2011 – 2013 ở cơ sở 2 của trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Theo đề bài của trường, Hồ Quỳnh Hương phải hát 8 ca khúc thuộc nhiều thể loại như thính phòng, nhạc kịch opera, nhạc trữ tình, dân gian đương đại… Không chỉ thể hiện các ca khúc tiếng Việt, nữ ca sĩ đến từ Quảng Ninh còn phải khoe giọng trong những bài hát tiếng Anh. Như muốn thử thách bản thân, Hồ Quỳnh Hương đã chọn rất nhiều ca khúc “khó nhằn” như Cám ơn mẹ (Đức Trịnh), Ave Maria (Charles Gounod), Biết anh nơi đâu (Minh Hà), Hồ trên núi (Phó Đức Phương), Quỳnh (Quốc Bảo), All by myself (Eric Carmen) - một trích đoạn trong vở nhạc kịch Carmen…

Hồ Quỳnh Hương liên tục "chuyển tông" khi thể hiện 8 ca khúc khác nhau theo đề bài mà nhà trường yêu cầu.

Đêm nhạc thi tốt nghiệp này có sự góp mặt của rất nhiều người hâm mộ cũng như bạn bè thân thiết với Hồ Quỳnh Hương. Cô đã không làm ai thất vọng khi thể hiện xuất sắc cả 8 ca khúc. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn gây ấn tượng bởi những đoạn lên tông cao vút của thể loại opera hay tràn đầy cảm xúc trong những bài hát trữ tình.

Sau đêm thi tốt nghiệp đầy “thử thách”, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: “Đây là một cuộc thi rất đặc biệt đối với tôi. Ngoài các giám khảo là những thầy cô đã giúp đỡ, chỉ dạy mình suốt thời gian qua, khán giả cũng là những người cầm cân nảy mực khiến tôi phải nỗ lực nhiều hơn qua từng phần trình diễn. Tôi rất cám ơn thầy cô đã tổ chức buổi thi đầy ấm cúng như thế này”.

Bên cạnh đó, Hồ Quỳnh Hương cũng tiết lộ, cô đã gần như hoàn thành album mới và sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Hoàn tất việc học, Hồ Quỳnh Hương sẽ có thêm nhiều thời gian cho các dự án âm nhạc dài hơi của mình.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm