Sau khi giới thiệu album nhạc bolero đầu tay mang tên Tuyển tập âm nhạc Hương xưa 1, Hồ Quỳnh Hương tiếp tục cho ra mắt liên tiếp 2 MV Mưa nửa đêm và Kỷ niệm xa bay. Bộ đôi sản phẩm này ít nhiều thoả mãn sự mong chờ của khán giả, bởi từ trước đến nay, nữ ca sĩ rất hiếm khi ra MV.
Hai ca khúc được nữ ca sĩ lựa chọn quay hình vì có giai điệu và ca từ phù hợp để thể hiện câu chuyện buồn của nhân vật và dẫn dắt khán giả đến bối cảnh những năm 1960 – 1970 ở Việt Nam.
Nội dung của hai MV cũng được như phân đoạn nối tiếp của một bộ phim, xoáy sâu nội tâm của người phụ nữ về tình yêu trong quá khứ của mình.
Bối cảnh hai MV được thực hiện tại Đà Lạt để tạo không gian lãng mạn, đượm buồn. Ảnh: VA. |
Trong Mưa nửa đêm, Hồ Quỳnh Hương có nhiều cảnh quay dưới cơn mưa ở Đà Lạt. Sau đó, cô nhận được sự chăm sóc chu đáo, tận tình của cặp đôi Quang Hùng - Quỳnh Châu. Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, những ân cần, quan tâm của đôi bạn này khiến tâm hồn cô càng thêm quặn thắt, nhớ về những phút ấm áp bên cạnh người yêu.
Trong MV thứ hai Kỷ niệm xa bay, nhân vật của Hồ Quỳnh Hương đến dự ngày cưới của đôi bạn trẻ. Chứng kiến những giây phút thăng hoa của họ, cô không khỏi chạnh lòng liên tưởng đến tình yêu trong dĩ vãng mình.
Trong 2 câu chuyện, nữ ca sĩ vào vai người dẫn chuyện. Chứng kiến hạnh phúc của đôi bạn trẻ, cô nhớ lại mối tình xưa của mình. Ảnh: VA. |
Hồ Quỳnh Hương cũng tiết lộ cô yêu cầu ê-kíp hạn chế tối đa cảnh thân mật với bạn diễn khác giới. Tuy nhiên để tránh sự hiểu lầm cô đang làm "người thứ ba", ê-kíp phải đau đầu tìm giải pháp để vẹn toàn cả đôi đường.
Cuối cùng, nữ ca sĩ đồng ý cho một diễn viên nam xuất hiện nhưng chỉ quay phớt qua mặt, những cảnh tình cảm cũng bị hạn chế tối đa, để khán giả đủ hiểu đường dây câu chuyện. Chia sẻ về điều này, cô cho biết mình không muốn bị gán ghép, vướng tin đồn hay bất cứ scandal tình ái nào.
Để tránh khán giả cảm giác mệt khi xem cũng như phù hợp với tiết tấu chậm của dòng nhạc bolero, nữ ca sĩ quyết định làm MV theo chất liệu điện ảnh nhưng ngắn gọn, tập trung vào diễn xuất nội tâm và bối cảnh chính. Cô và ê-kíp chọn màu sắc xưa cũ từ bối cảnh, phục trang, đạo cụ.