Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh hát giai điệu ca ngợi Tổ quốc

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Tấn Minh.

Vang mãi giai điệu Tổ quốc là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Báo Điện tử Tổ Quốc, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Trung ương và Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp tổ chức.

TS Nguyễn Thanh Liêm, Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc cho biết, chương trình nghệ thuật đặc biệt Vang mãi giai điệu Tổ quốc được tổ chức nhằm chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thiết thực kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (3/2/1930 - 3/2/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL.

Vang mãi giai điệu Tổ quốc được tổ chức quy mô, hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ như: NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Phương Thảo, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn,…

Chia sẻ về chương trình, NSND - nhạc sĩ Quang Vinh khẳng định: "Chúng tôi ý thức được đây là chương trình hát về Tổ quốc, về Đảng. Giữa rất nhiều chương trình về Đảng, về đất nước, thì Vang mãi giai điệu Tổ quốc không mới, những bài hát trong chương trình cũng không mới. Nhưng tôi tin tưởng chương trình sẽ góp phần kết nối với kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, với biên giới, hải đảo trong không khí Tết đến, Xuân về”.

Vang mai giai dieu To quoc anh 1
Nhạc sĩ Quang Vinh phụ trách âm nhạc của chương trình. Ảnh: Tổ quốc. 

Đồng quan điểm, ông Đào Đăng Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) với vai trò đại diện đơn vị thẩm định chất lượng nghệ thuật chương trình, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Cục NTBD được giao thẩm định tất cả các chương trình nghệ thuật biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đã có nhiều cơ quan báo chí đứng ra tổ chức các chương trình nghệ thuật, nhưng đây là lần đầu tiên có một chương trình nghệ thuật chính trị thường niên, có sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như Vang mãi giai điệu Tổ quốc”.

Trong khi đó, NSND Thái Bảo chia sẻ: “Được tham gia Vang mãi giai điệu Tổ quốc là vinh dự của Thái Bảo. Là người nghệ sĩ thường xuyên phục vụ nhiều sự kiện lớn và hay của đất nước nhưng đây là một chương trình ý nghĩa. Ca khúc của tôi trình bày trong chương trình, gợi lại năm tháng chiến tranh nhưng Thái Bảo xác định phải thay đổi. Dù là ca khúc cũ, ca sĩ cũ nhưng phải có bản phối mới, cách thể hiện mới để khán giả thấy nghệ sĩ vẫn nỗ lực cống hiến, sáng tạo”.

NSND Thái Bảo cũng mong muốn, Vang mãi giai điệu Tổ quốc sẽ được tổ chức thường niên, đồng thời tự nguyện ủng hộ các chương trình nghệ thuật được Bộ VHTTDL đưa vào Nhà hát Lớn biểu diễn.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm